.

Bí thư Xã đoàn nhiệt huyết, năng động

Cập nhật: 14:04, 24/03/2021 (GMT+7)

Bí thư Xã đoàn Tân Hội Đông (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) Nguyễn Vũ Linh là cán bộ Đoàn có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, hết lòng với công tác, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) yêu mến.

Gặp gỡ Nguyễn Vũ Linh trong những ngày tháng 3, khi mà tuổi trẻ cả nước đang hăng say thể hiện tinh thần “Tháng Thanh niên”; với nụ cười hiền và nước da rắn rỏi, chúng tôi phần nào cảm nhận được đức tính chịu khó và sự nhiệt tình của người thanh niên này.

Nguyễn Vũ Linh (bìa trái) luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào,  hoạt động Đoàn.
Nguyễn Vũ Linh (bìa trái) luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin, Vũ Linh về quê phụ giúp gia đình. Năm 2013, Vũ Linh vào công tác tại UBND xã Tân Hội Đông; năm 2016 được Đảng ủy điều động từ Ủy ban MTTQ xã qua làm Phó Bí thư Xã đoàn. Nhờ năng nổ, nhiệt tình, xung phong đi đầu trong các phong trào Đoàn, đến năm 2019, Vũ Linh được tin tưởng giao đảm nhận chức vụ Bí thư Xã đoàn cho đến nay. Với vai trò thủ lĩnh thanh niên, Vũ Linh đã cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn làm tốt công tác tham mưu Đoàn cấp trên, Đảng ủy xã và lãnh đạo Xã đoàn triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được những kết quả tích cực.

Nổi bật trong năm 2020, đối với các hoạt động an sinh xã hội, Vũ Linh đã vận động Chi đoàn Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 (TP. Hồ Chí Minh) 35 phần quà giá trị 10 triệu đồng tặng cho người già neo đơn, học sinh nghèo trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, Vũ Linh vận động mạnh thường quân thực hiện tuyến đường có đèn chiếu sáng công cộng, gồm: Tuyến đường Lê Văn Sáu (ấp Tân Thuận) dài 1,5 km, đường Mai Văn Rẫy (ấp Tân Hòa) dài 900 m; vận động xây dựng nhà nhân ái cho hộ ông Võ Văn Phỉ (người già neo đơn ở ấp Tân Xuân).

Bí thư Xã đoàn Nguyễn Vũ Linh luôn nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm với công việc, đạo đức, tác phong rất tốt, luôn hoàn thành tốt mọi công việc cấp trên giao, xứng đáng là đội ngũ kế thừa của Đảng, Nhà nước.
Đối với các phong trào Đoàn đã huy động tốt lực lượng đoàn viên thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần xây dựng thành công xã Tân Hội Đông đạt chuẩn nông thôn mới”.

BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, CHỦ TỊCH UBND XÃ TÂN HỘI ĐÔNG
NGUYỄN THỊ HƯƠNG

Ngoài ra, đầu năm 2021, khi thấy tuyến đường Đỗ Văn Khá (ấp Tân Xuân) xuống cấp, nhiều ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông, Vũ Linh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ sửa chữa, dặm vá lại tuyến đường này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại an toàn.

Cùng với đó, Vũ Linh cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn Tân Hội Đông phối hợp với UBND xã và các ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Thực hiện công trình thanh niên “Vì môi trường” hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện” tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã ở ấp Tân Xuân, chặt mé cây xanh, trục vớt lục bình, khai thông dòng chảy tuyến kinh Nổi (ấp Tân Hòa) dài 950 m; thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”; các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội…

Vũ Linh chia sẻ: Với vai trò Bí thư Xã đoàn, tôi luôn ý thức phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, từ phát động cho đến trực tiếp tham gia từng công trình, phần việc. Cái khó trong hoạt động Đoàn hiện nay là đa số ĐVTN làm trong doanh nghiệp nên việc tập hợp tham gia các công trình, phần việc hơi vất vả.

Tuy nhiên, nhờ đổi mới phương thức tập hợp như lập nhóm Đoàn trên Zalo, Facebook để dễ trao đổi thông tin, tập hợp ĐVTN tổ chức sinh hoạt ghép và chọn thời gian họp theo đề xuất của ĐVTN... cùng với cách điều hành linh hoạt và tự nguyện, luôn đi đầu trong các phần việc, Vũ Linh nhận được sự tin quý của ĐVTN. Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, Vũ Linh là một gương cán bộ điển hình khi luôn hết lòng vì công tác phong trào, góp phần cùng với xã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

QUẾ ANH

.
.
.