Thứ Năm, 18/03/2021, 08:24 (GMT+7)
.

Cô Son lòng đỏ như son

Đến khu vực xã Bình Trưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang khi nói đến cô Son làm từ thiện hầu như ai cũng biết, với sự trân trọng và cảm mến, bởi cô giàu lòng nhân ái, luôn đồng cảm, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) và những hoàn cảnh khó khăn. Vì lẽ đó, dân nơi đây thường nói: “Cô Son lòng đỏ như son!”

Cô Son mà chúng tôi muốn nói là cô Nguyễn Thị Son, sinh năm 1973, ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Trưng. Cô Son cùng chồng sinh sống bằng nghề mua bán trái cây, đã tích cóp mua được 10 công đất, đang trồng bưởi, cam và dừa. Khi có cuộc sống ổn định, cô Son bắt đầu làm từ thiện. Hằng năm, cô Son bàn bạc và được sự đồng thuận của chồng chi một khoản tiền tiết kiệm của gia đình để giúp đỡ người nghèo bệnh tật, trẻ mồ côi và nhất là những NNCĐDC trên địa bàn xã Bình Trưng và các xã lân cận.

Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Bình Trưng Nguyễn Thị Bé Tám cho biết, bất cứ lúc nào đến gặp cô Son để vận động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là cô không do dự, sẵn sàng thông qua Hội cho tiền hoặc mua quà để tặng. Liên tục trong 10 năm qua, mỗi năm, thông qua Hội NNCĐDC xã Bình Trưng, cô Son đã tặng cho NNCĐDC và bệnh nhân nghèo trong và ngoài xã khoảng 300 phần quà (trị giá 200.000 đồng/phần) và thường xuyên gửi tiền giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hay tổ chức các chuyến xe đi làm từ thiện… Chẳng hạn, vừa qua, biết được hoàn cảnh của gia đình ông Chín (tên thường gọi ông Chín Cụt), ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Trưng, có vợ bệnh nặng, gia đình không tiền chữa trị, cô Son liền gửi tiền tặng ông Chín để ông có điều kiện chữa bệnh cho vợ. Có năm, gần Tết Nguyên đán, cô Son mua heo về làm thịt tặng những hộ nghèo trong ấp vui xuân đón tết cổ truyền. Bình quân mỗi năm, gia đình cô Son bỏ ra khoảng 100 triệu đồng để làm từ thiện.

Cô Son chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã gắn bó với nghề nông, chịu nhiều vất vả, khó khăn nên tôi rất cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là những gia đình chẳng may có NNCĐDC, nên muốn giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.   

LÊ HUỲNH

 

.
.
.