.

Phụ nữ xã Tân Phước tích cực học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 20:29, 09/03/2021 (GMT+7)

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, đã vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo Bác vào thực tế bằng những việc làm thiết thực, với nhiều cách làm hay. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến về tư tưởng, đạo đức, lối sống cho mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN).

Tân Phước là xã ven biển nằm ở phía Bắc của huyện Gò Công Đông, cách trung tâm huyện gần 20 km. Hội LHPN xã có 8 chi hội với hơn 3.000 hội viên. Phần lớn HVPN trên địa bàn xã sống bằng nghề nông, buôn bán nhỏ lẻ, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên lo làm ăn mà ít có thời gian tham gia học tập, sinh hoạt Hội để nâng cao nhận thức trên các mặt của đời sống.

Hội LHPN xã Tân Phước trao heo đất tiết kiệm hỗ trợ HVPN  có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN xã Tân Phước trao heo đất tiết kiệm hỗ trợ HVPN có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phước Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, thời gian qua, Hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa mô hình, câu lạc bộ, thu hút, tập hợp hội viên. Hội triển khai các mô hình tương ứng, phù hợp với hoàn cảnh của hội viên và sát thực với các phong trào thi đua, tạo sự gắn kết giữa các hội viên với tổ chức Hội. Đồng thời, xây dựng kế hoạch hỗ trợ những chi hội yếu, nhất là những chi hội có tỷ lệ thu hút phụ nữ vào tổ chức Hội còn thấp.

Đặc biệt, thực hiện việc học tập và làm theo Bác, Hội LHPN xã đã xây dựng rất nhiều mô hình tiết kiệm thiết thực để giúp đỡ, hỗ trợ HVPN có hoàn cảnh khó khăn. 8/8 chi hội đều tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn hội viên thực hành tiết kiệm bằng nhiều hình thức như: Tiết kiệm chi tiêu, tiết kiệm điện, tiết kiệm bằng cách nuôi heo đất, tiết kiệm tại chi hội...

Hội LHPN xã Tân Phước tuyên truyền, vận động HVPN tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
Hội LHPN xã Tân Phước tuyên truyền, vận động HVPN tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Đến nay, các mô hình của Hội LHPN xã Tân Phước đã thực hiện tiết kiệm trên 3 tỷ đồng. Thông qua nguồn tiền tiết kiệm được các chi hội đã bình xét hỗ trợ hàng trăm hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, các chi hội còn hưởng ứng quyên góp ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”. Từ nguồn quỹ này, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ và trung bình hằng năm có từ 5 đến 10 HVPN là chủ hộ nghèo được hỗ trợ thoát nghèo. Ngoài ra, Hội LHPN xã phối hợp với các tổ chức vận động xây dựng 2 nhà đại đoàn kết; vận động trao trên 88.000 kg lúa giống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Không chỉ tích cực trong các hoạt động hỗ trợ giúp nhau vượt khó, phụ nữ xã Tân Phước còn mạnh dạn, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Theo đó, Hội LHPN xã củng cố 2 mô hình nấu ăn tại ấp 4 và ấp 2 với 40 thành viên, qua đó giúp chị em có thêm thu nhập; duy trì hoạt động mô hình nữ công nhân phát triển toàn diện với 30 thành viên, 3 tổ hợp tác liên kết sản xuất kinh doanh đan lưới tại ấp 3 và ấp 4 với 54 thành viên; xây dựng phương án hỗ trợ chị Mai Thị Út, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp 3 khởi sự kinh doanh số tiền 30 triệu đồng mở cửa hàng buôn bán tạp hóa.

Đối với xây dựng nông thôn mới, HVPN xã Tân Phước luôn đồng hành cùng địa phương trong giữ vững và nâng chất các tiêu chí. Nhiều gia đình hội viên ủng hộ kinh phí, hiến đất làm đường…

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN xã Tân Phước sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên với những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm góp phần xây dựng xã nhà ngày càng phát triển, trở thành xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

P. MAI

.
.
.