.

Tiền Giang: Đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho ngày bầu cử

Cập nhật: 14:50, 22/05/2021 (GMT+7)
(ABO) Để đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ cho khu vực diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Ảnh minh họa
Đội Cao thế đã kiểm tra lưới điện nhằm đảm bảo ổn định cấp điện, ngăn ngừa sự cố. Ảnh minh họa
Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Tiền Giang triển khai phương án, kế hoạch đến từng đơn vị trực thuộc, đảm bảo phục vụ bầu cử một cách tốt nhất. Trong đó, đảm bảo cấp điện từ 17h ngày 22-5 đến hết ngày 23-5 cho các điểm bầu cử và các trung tâm hành chính tỉnh và huyện, thị xã, thành phố trong thời điểm diễn ra bầu cử.
 
Đồng thời, Công ty Điện lực Tiền Giang đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc khẩn trương khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, nhất là các thiếu sót, tồn tại có nguy cơ gây sự cố cho lưới điện. Công tác tổ chức trực lãnh đạo và tăng cường lực lượng vận hành, xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.
 
Đặc biệt, các đơn vị chuẩn bị đủ cơ số vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất; đồng thời, báo cáo ngay cho Ban Tổ chức bầu cử các địa phương để nắm tình hình. Ngoài ra, Đội Quản lý vận hành - Lưới điện cao thế đã kiểm tra lưới điện, các trạm biến áp 110kV trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo ổn định cấp điện, ngăn ngừa sự cố. 
 
Ảnh minh họa
Đảm bảo giữ điện ưu tiên cho các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh minh họa
 
Tại TP. Mỹ Tho, công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các trạm biến áp, mạng lưới điện cũng đã được Điện lực Mỹ Tho thực hiện ngay từ thời điểm tháng 3. Ông Trần Nguyên Khoa, Giám đốc Điện lực TP. Mỹ Tho cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã huy động mọi nguồn lực hiện có để tăng cường công tác kiểm tra, bảo trì, bảo duỡng các thiết bị điện, trạm biến áp cung cấp điện tại 264 địa điểm tổ chức bầu cử trên địa bàn TP. Mỹ Tho và các một số xã thuộc huyện Châu Thành. Ngoài ra, Điện lực TP. Mỹ Tho đã phân công lực lượng trực, ứng trực và triển khai phương án cấp điện nhằm đảm bảo duy trì ổn định, an toàn, liên tục nguồn điện phục vụ cho công tác bầu cử.
 
Ông Trần Hồng Thái, Giám đốc Điện lực TX. Gò Công cho biết, nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn TX. Gò Công, Điện lực TX. Gò Công đã chỉ đạo tăng cường nhân sự trực sửa chữa điện trong ngày bầu cử để kịp thời khắc phục nếu có xảy ra sự cố về điện và khẩn trương lập phương thức vận hành cấp điện, thực hiện công tác kiểm tra bảo dưỡng lưới điện nhằm đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng trong suốt thời gian trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử. Mặt khác, Điện lực sẵn sàng chuyển tải hộ, cấp điện 100% phụ tải của 2 huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông khi có sự cố xảy ra.
 
Ông Lê Hữu Đức, Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang cho biết, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành điện hiện nay. Vì vậy, Công ty Điện lực Tiền Giang khẩn trương triển khai nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, từ việc tăng cường lực lượng công nhân và cán bộ kỹ thuật trực ca cho đến nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, bảo trì tất cả đường dây, trạm biến áp… đảm bảo giữ điện ưu tiên cho các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
VĂN THẢO
.
.
.