.

Tuổi trẻ huyện Cái Bè: Đồng hành cùng sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật: 20:24, 07/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) có 2.712 học sinh tham gia thi tại 5 điểm thi trên địa bàn. Sáng 7-7, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cái Bè đã chủ động triển khai các chương trình và phương án cụ thể để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi hiệu quả, an toàn.

Theo Bí thư Huyện đoàn Phạm Thanh Giang, để giúp các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả tốt nhất, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chuẩn bị 5 lực lượng đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" để sẵn sàng hỗ trợ và tiếp sức cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Cái Bè sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của huyện Cái Bè hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, các đội tình nguyện triển khai các hoạt động ý nghĩa như: Rà soát các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ tốt nhất; thành lập các đội thanh niên tình nguyện là giáo viên trẻ hỗ trợ ôn thi cho học sinh lớp 12; hướng dẫn các thí sinh và người nhà thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay; phân luồng xe ra vào tại trước các điểm thi...

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh trước khi vào địa điểm thi
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh trước khi vào địa điểm thi.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã tổ chức vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ cho các thí sinh: 3.000 chai nước suối, 200 chai nước sát khuẩn, 5.000 khẩu trang, 100 nón chống bắn tia, 500 bao tay y tế, thức ăn nhẹ.... để hỗ trợ cho các thí sinh và các đội tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trường.

Hỗ trợ nước suối miến phí cho thí sinh trước khi vào điểm thi
Hỗ trợ nước suối miễn phí cho thí sinh trước khi vào điểm thi.

Hoạt động thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ huyện trong các công tác tiếp sức mùa thi, giúp các thí sinh yên tâm hơn và có được một tinh thần tốt nhất để tham gia kỳ thi.

Mặc dù trời mưa nhưng các tình nguyện viên vẫn nhiệt tình đo thân nhiệt, hỗ trợ sát khuẩn, phát khẩu trang, điều tiết khoảng cách..
Đội tình nguyện viên hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn và đưa thí sinh vào điểm thi.

Chiều cùng ngày, tại tất cả 5 điểm thi trên địa bàn huyện Cái Bè, các đội tình nguyện viên vẫn hăng hái hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Mặc dù trời mưa nhưng các tình nguyện viên vẫn nhiệt tình đo thân nhiệt, hỗ trợ sát khuẩn, phát khẩu trang, điều tiết khoảng cách... góp phần làm ấm lòng và tạo thêm động lực để các sĩ tử yên tâm thi.

LÝ OANH

 

.
.
.