Thứ Hai, 23/08/2021, 13:49 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Ấm tình quân - dân

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã chủ động phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp nhân dân vượt qua khó khăn.

Có mặt tại “Phiên chợ nghĩa tình” do Ban CHQS huyện Cai Lậy phối hợp Ủy ban MTTQ, Liên đoàn Lao động huyện Cai Lậy tổ chức tại xã Mỹ Thành Nam và xã Mỹ Thành Bắc, chúng tôi cảm nhận được tấm lòng và tinh thần trách nhiệm của những người tổ chức.

Từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ đã có mặt, cùng đoàn viên, hội viên các đoàn thể sắp xếp gian hàng đảm bảo giãn cách, tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân. Phiên chợ có 8 gian hàng gồm gạo và các mặt hàng thiết yếu như gia vị, cá, rau xanh, củ quả… 120 hộ đến với phiên chợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động bị ảnh hưởng thu nhập do dịch bệnh. Những món quà được trao tặng trong thời điểm giãn cách xã hội đã làm cho tình quân - dân thêm ấm áp.

Đến các gian hàng để chọn nhu yếu phẩm thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày, bà Lê Thị Chín (ấp 9A, xã Mỹ Thành Nam) bày tỏ: “Tôi phụ việc cho một nhà máy xay xát lúa gạo tại địa phương. Mấy tháng nay do ảnh hưởng dịch bệnh, nhà máy hoạt động cầm chừng, thu nhập vì thế cũng bữa có bữa không. Hôm nay, tôi nhận được phần quà đã đỡ một phần chi phí cho gia đình”.   

“Phiên chợ nghĩa tình” do Ban CHQS huyện Cai Lậy phối hợp  tổ chức tại xã Mỹ Thành Nam
“Phiên chợ nghĩa tình” do Ban CHQS huyện Cai Lậy phối hợp tổ chức tại xã Mỹ Thành Nam.

Hơn 2 tháng qua, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Cai Lậy đã có mặt ở mọi “điểm nóng”, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, cùng chính quyền huy động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống nhân dân. Ban CHQS huyện đã phối hợp tổ chức các “Phiên chợ nghĩa tình”, vận động tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động bị mất việc làm với kinh phí gần 200 triệu đồng, phối hợp vận chuyển hơn 98 tấn nông sản hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện và hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh.

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Cai Lậy cho biết: “Các hoạt động không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng vũ trang huyện, mà còn là sự chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Ban CHQS huyện Cai Lậy cũng mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với người dân, thể hiện đúng tinh thần Quân đội của nhân dân, vì nhân dân phục vụ”.

Huyện Cai Lậy đang trong cao điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với quyết tâm cùng tỉnh Tiền Giang kiểm soát dịch Covid-19 trước ngày 25-8-2021. Dù nắng hay mưa, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện vẫn bền bỉ bám địa bàn, quyết tâm giữ vững và mở rộng “vùng xanh”, tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, phong tỏa, đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội. Trong gian khó càng ấm tình quân - dân, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” càng thân thương, tỏa sáng.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.