.

Người gắn kết những tấm lòng với nạn nhân da cam

Cập nhật: 14:06, 29/01/2022 (GMT+7)

Những năm qua, trong hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt NNCĐDC) xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, hướng về NNCĐDC, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Xã Song Thuận hiện có 130 NNCĐDC và người tàn tật mà Hội NNCĐDC xã luôn quan tâm giúp đỡ; trong đó có 10 gia đình đang gặp khó khăn trong cuộc sống, 16 NNCĐDC bị khuyết tật, dị tật nằm một chỗ, phải nhờ người thân trợ giúp. Vì vậy, việc chăm lo các nạn nhân là việc làm rất cần được mọi người quan tâm, giúp đỡ từ vật chất đến tinh thần.

Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Song Thuận Trần Quốc Thành, là người xuất thân từ Quân đội nên rất thấu hiểu nỗi đau của chiến tranh, trong đó có nỗi đau da cam. Ông nghỉ hưu năm 2015 với cấp hàm Đại tá thuộc Cục Kỹ thuật - Quân khu 9 và tham gia Hội NNCĐDC xã Song Thuận từ năm 2017 đến nay. Ông Thành luôn gắn bó với Hội, gần gũi với nạn nhân trong lúc khó khăn, bệnh tật hoành hành để kịp thời hỗ trợ, nhất là tranh thủ vận động nguồn lực giúp đỡ nạn nhân.

Hội NNCĐDC xã Song Thuận vận động ông Nguyễn Văn Kiều, chủ DNTN kinh doanh gạo ở ấp Tây Hòa, xã Song Thuận, trao quà tết cho NNCĐDC trong xã.
Hội NNCĐDC xã Song Thuận vận động ông Nguyễn Văn Kiều, chủ DNTN kinh doanh gạo ở ấp Tây Hòa, xã Song Thuận, trao quà tết cho NNCĐDC trong xã.

Ông Thành cho biết, càng đến thăm nhiều hộ gia đình NNCĐDC trên địa bàn xã Song Thuận, ông càng chia sẻ, cảm thông hơn với nỗi đau mà họ đang phải gánh chịu từ thể xác đến tinh thần. Do đó, trong những năm qua, hoạt động của Hội NNCĐDC xã luôn thể hiện vai trò nòng cốt của mình trong việc vận động nguồn lực giúp đỡ và chăm sóc nạn nhân một cách hiệu quả, thiết thực. Mỗi năm Hội vận động trên 100 triệu đồng từ các tổ chức và cá nhân.

Từ nguồn vận động được, Hội tổ chức tặng quà, khám bệnh, hỗ trợ sinh kế… phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình nạn nhân. Đặc biệt, dù trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Hội NNCĐDC xã Song Thuận đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ giúp đỡ các NNCĐDC của xã gần 150 phần quà (300.000 đồng/phần)…

Trong những năm qua, hoạt động nổi bật của Hội NNCĐDC xã Song Thuận không chỉ thể hiện trong công tác vận động nguồn lực giúp đỡ nạn nhân thường xuyên, mà ở mỗi cán bộ, hội viên của Hội làm việc bằng sự cảm thông, lòng nhân ái, tình thương và trách nhiệm đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác Hội. Đồng thời, qua hưởng ứng phong trào “Hành động vì NNCĐDC Việt Nam” và thực hiện phong trào thi đua “Vì NNCĐDC”, những năm qua, vai trò cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC xã Song Thuận thể hiện rõ nét trong việc gắn kết những tấm lòng nhân ái với nạn nhân, nổi bật là vai trò của Chủ tịch Hội.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, hằng năm, Hội NNCĐDC xã Song Thuận được Hội tỉnh, huyện và UBND xã tặng nhiều Giấy khen về thành tích công tác Hội cũng như giúp đỡ NNCĐDC vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và thực hiện tốt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư; đồng thời, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC.

LÊ HUỲNH

.
.
.