Thứ Sáu, 25/03/2022, 09:15 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Điểm sáng trong phòng, chống dịch Covid-19

Gò Công Tây là 1 trong 2 huyện của tỉnh Tiền Giang vừa vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là kết quả của sự chủ động, quyết liệt, đoàn kết của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) huyện cùng cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

CHỦ ĐỘNG, QUYẾT LIỆT  

Năm 2021, Ban Chỉ đạo huyện Gò Công Tây đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác lãnh đạo, điều hành phòng, chống dịch. Cùng với đó là tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mỗi người dân là một chiến sĩ trong phòng, chống dịch” được các tầng lớp nhân dân ủng hộ, chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh...

Huyện Gò Công Tây tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi tăng cường, mũi bổ sung.
Huyện Gò Công Tây tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi tăng cường, mũi bổ sung.

Theo đó, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Ban Chỉ đạo huyện đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt việc giãn cách xã hội nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm và kịp thời bóc tách F0, cách ly nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, không để “chặt ngoài, lỏng trong”; tranh thủ “thời gian vàng” giãn cách để kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể, không để dịch bệnh lây lan. Huyện cũng thần tốc xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện sớm, cách ly nhanh, phân loại kịp thời và điều trị phù hợp, hiệu quả người nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế… Nhờ vậy, Gò Công Tây là một trong những huyện kiểm soát dịch sớm và tốt nhất của tỉnh.

Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Ban Chỉ đạo huyện lãnh đạo khẩn trương thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống dịch theo hướng “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội...”. Với những kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo huyện đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen của vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

ĐẨY NHANH BAO PHỦ VẮC XIN MŨI TĂNG CƯỜNG

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp trở lại. Đến nay, trung bình mỗi ngày, huyện Gò Công Tây có thêm hàng trăm ca mắc mới, nâng tổng số ca F0 toàn huyện trên 6.500 ca. Tuy số ca mắc mới tăng nhanh, nhưng huyện không có ca chuyển biến nặng cũng như ca tử vong. Bên cạnh đó, thời gian gần đây một số người dân còn lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch như vẫn còn người e ngại, không muốn tiêm vắc xin Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo huyện, tính đến giữa tháng 3-2022, trên địa bàn huyện, người tiêm vắc xin mũi 2 đạt 90,68% so với dân số từ 18 tuổi trở lên, đạt 70,70% so với tổng dân số huyện. Tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 3 trên địa bàn của huyện chiếm khoảng 70% dân số. Việc người dân tụ tập đông người, tham gia các đám tiệc, uống rượu bia còn nhiều...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện Gò Công Tây Đinh Tấn Hoàng đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch của huyện và các xã trong thời gian qua. Dù vậy, để làm tốt hơn việc phòng, chống dịch trong thời gian tới, nhất là sớm giảm ca mắc trong học đường hiện nay, đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân bao phủ tiêm vắc xin mũi tăng cường, mũi bổ sung; thực hiện nghiêm 5K; mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch.

Ngành Giáo dục phải quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong trường học; rà soát, tuyên truyền các trường hợp học sinh, giáo viên là F0, F1 tuyệt đối không đến trường học khi đang nhiễm bệnh; thiết lập đường dây thông tin liên lạc chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương để quản lý F0, F1 nhằm kiểm soát ngăn chặn nguồn lây; phối hợp ngành Y tế xử lý ca bệnh tại trường học theo đúng hướng dẫn của cấp trên...

HOÀI THU

.
.
.