Thứ Ba, 29/03/2022, 20:56 (GMT+7)
.

Trường THPT Vĩnh Kim: Bước đầu khai thác hiệu quả hồ bơi

(ABO) Tiếp tục chương trình giám sát, chiều 29-3, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) - HĐND tỉnh Tiền Giang đến giám sát công trình hồ bơi Trường THPT Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Công trình hồ bơi Trường THPT Vĩnh Kim do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thế Vũ thi công. Công trình có diện tích 758,5 m2 với tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 4,9 tỷ đồng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng vào tháng 6-2019.

Hồ bơi được Trường THPT Vĩnh Kim khai thác từng bước mang lại hiệu quả
Hồ bơi được Trường THPT Vĩnh Kim đưa vào khai thác từng bước mang lại hiệu quả.

Theo đánh giá của nhà trường, chất lượng công trình xây dựng hồ bơi đạt yêu cầu kỹ thuật so với hồ bơi được duyệt. Nhà trường đã tổ chức dạy bơi cho học sinh khối 10 trong năm học 2020 - 2021.

Có 536 học sinh học bơi, kết quả có trên 90% học sinh sau khi học đã biết bơi. Nhà trường thực hiện xử lý nước hồ bơi thường xuyên; giáo viên thể dục của trường tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng tập huấn, có giấy chứng nhận dạy bơi và có giấy chứng nhận cứu hộ, cứu đuối theo quy định của ngành...

Ngoài ra, khi nhà trường gặp khó khăn trong quá trình vận hành, bảo trì và sử dụng hồ bơi, chủ đầu tư và đơn vị thi công kịp thời hỗ trợ.

Lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Kim báo cáo tình hình hoạt động của hồ bơi
Lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Kim báo cáo tình hình hoạt động của hồ bơi.

Việc đầu tư và đưa hồ bơi vào sử dụng đã tạo môi trường thuận lợi để học sinh học bơi, không chỉ giúp các em phát triển mạnh về thể chất, mà thông qua việc học bơi lội còn giúp các em giảm bớt stress trong học tập, nên nhận được sự hưởng ứng tích cực từ học sinh và phụ huynh.

TS Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh
TS. Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Cho ý kiến tại buổi Đoàn giám sát làm việc với nhà trường, TS. Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, qua khảo sát thực tế cho thấy Trường THPT Vĩnh Kim đã khai thác khá hiệu quả hồ bơi. Tuy nhiên, nhà trường cần lưu ý vấn đề an toàn hồ bơi, trong quá trình vận hành hồ bơi có hư hỏng ở bộ phận nào phải báo chủ đầu tư xử lý, đảm bảo an toàn cho học sinh. Đồng thời, đề nghị nhà trường rà soát lại các thầy cô giáo dạy bơi nếu chưa được tập huấn đầy đủ thì phải cho đi tập huấn đảm bảo kỹ năng giảng dạy cho học sinh. Nhà trường cần tuyên truyền, thông báo để các trường lân cận có thể đến phổ cập bơi cho các em tạo nguồn thu cho nhà trường nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa hồ bơi.

Trưởng Ban VH-XH - HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Tuyết Vân,
Trưởng Ban VH-XH - HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Tuyết Vân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban VH-XH - HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, đã có Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh quy định mức thu dịch vụ sử dụng hồ bơi trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nhà trường cần mạnh dạn để khai thác hết công năng hồ bơi. Không nhất thiết chỉ học sinh trong trường sử dụng, mà có thể cho các trường lân cận thuê hồ bơi để phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, THCS.

Đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý trao đổi của thành viên Đoàn giám sát chỉ ra; tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh báo cáo gửi về Ban VH-XH - HĐND tỉnh để Đoàn giám sát có cơ sở làm việc với các sở, ban, ngành và UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, hạn chế còn tồn tại nhằm khai thác hiệu quả các dự án đầu tư công nói chung và hồ bơi nhà trường nói riêng trong thời gian tới...

HOÀI THU

.
.
.