Thứ Bảy, 16/04/2022, 21:07 (GMT+7)
.

Chi hội Từ thiện Hồng Lạc: Ấm lòng những suất cơm từ thiện

Những suất cơm nhỏ đầy nghĩa tình của các tấm lòng nhân ái đã giúp no bụng, ấm lòng biết bao người có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 14 năm qua, Chi hội từ thiện Hồng Lạc (xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cung cấp hàng trăm suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện.

Chi hội từ thiện Hồng Lạc thường xuyên tham gia Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” của Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang.
Chi hội từ thiện Hồng Lạc thường xuyên tham gia Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” của Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang.

Ông Ngô Hữu Phước, Chi hội trưởng Chi hội từ thiện Hồng Lạc cho biết, chi hội hiện có hơn 50 hội viên. Thời gian qua, chi hội đã tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, hội viên… cùng chăm lo bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi bằng tiền mặt và hiện vật.

Đồng thời, vận động nhu yếu phẩm, gạo, rau củ quả… phục vụ bếp ăn từ thiện để hằng ngày cung cấp những suất cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh như: Bệnh viện Quân y 120, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, Bệnh viện huyện Châu Thành và một số bệnh viện của tỉnh Long An gồm Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi…

Chi hội từ thiện Hồng Lạc không chỉ phát cơm từ thiện cho bệnh nhận nghèo tại các bệnh viện, mà còn cho những hoàn cảnh khó khăn tại chi hội ở xã Tân Hương.
Chi hội từ thiện Hồng Lạc không chỉ phát cơm từ thiện cho bệnh nhận nghèo tại các bệnh viện, mà còn cho những hoàn cảnh khó khăn tại chi hội ở xã Tân Hương.

Bếp ăn từ thiện của Chi hội từ thiện Hồng Lạc hoạt động không ngày nào tắt lửa, kể cả ngày lễ tết. Đó là sự nỗ lực đóng góp của cả tập thể những thành viên tình nguyện tham gia vào bếp ăn. Dù mỗi người một hoàn cảnh, nghề nghiệp, lứa tuổi khác nhau nhưng đều đến với bếp ăn bằng tấm lòng thiện nguyện với mong muốn mang những bữa ăn no đủ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hằng ngày, khi trời chưa sáng, các thành viên chi hội đã thức dậy để nấu cháo sáng, rồi tiếp tục nấu cơm để kịp phát cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện vào 2 buổi trưa và chiều. Trung bình mỗi ngày, bếp ăn phục vụ hơn 500 suất cơm, cháo và nước nóng. Công việc thì luôn tay nhưng bếp ăn lúc nào cũng diễn ra trong không khí vui vẻ vì mục tiêu chung là giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2021, có thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp phải thực hiện giãn cách xã hội nên một số bệnh viện cách ly làm cho việc hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện gặp khó khăn. Tuy nhiên, Chi hội từ thiện Hồng Lạc đã nỗ lực vượt khó, duy trì hoạt động thiện nguyện và cấp phát miễn phí 268.418 suất ăn đều đặn vào các buổi trong ngày cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện, cụ thể sáng phát cháo, sữa, bánh mì; trưa và chiều phát cơm.

Chi hội từ thiện Hồng Lạc thường xuyên thăm, tặng quà cho người nghèo.
Chi hội từ thiện Hồng Lạc thường xuyên thăm, tặng quà cho người nghèo.

Bên cạnh đó, Chi hội từ thiện Hồng Lạc thường xuyên hỗ trợ tiền mặt và hiện vật cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho người mù, người nghèo trong và ngoài tỉnh; tham gia Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” của Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang.

“Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày, bên cạnh duy trì bếp ăn từ thiện hoạt động để cung cấp suất ăn cho bệnh nhân nghèo, thì chi hội còn phát 500 hộp cơm miễn phí cho người bán vé số, người nghèo, người già neo đơn, công nhân ở trọ không việc làm. Ngoài ra, Chi hội từ thiện Hồng Lạc còn cung cấp gạo, rau củ quả… cho bà con trong các khu cách ly. Ước tính tổng kinh phí chi hội vận động thực hiện các hoạt động gồm tiền mặt và hiện vật trên 2,1 tỷ đồng”, ông Ngô Hữu Phước cho biết.

Sự góp sức, chung tay từ nhiều tấm lòng nhân ái, thiện nguyện của Chi hội từ thiện Hồng Lạc đã lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” đến với những cảnh đời khó khăn, làm cho cuộc sống ngày càng trở nên tươi đẹp. Dù việc làm nhỏ nhưng đầy nhân văn của Chi hội từ thiện Hồng Lạc đã tiếp thêm động lực, thắp lên niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

P. MAI

.
.
.