Thứ Ba, 05/04/2022, 16:14 (GMT+7)
.
Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang:

Nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân, lao động vượt khó

(ABO) Sáng 5-4, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân, lao động (CNLĐ) và hoạt động Công đoàn quý I năm 2022.

Từ đầu năm 2022 đến nay, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự phấn đấu nỗ lực, hoạt động Công đoàn các KCN tỉnh và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Công đoàn các KCN tỉnh tham gia cùng các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chế độ tiền lương, tiền thưởng; trao tặng 378 phần quà cho CNLĐ đang làm việc tại các công ty chưa thành lập tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Hoàng Khắc Tinh Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Tiền Giang
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Hoàng Khắc Tinh trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Tiền Giang.

Thực hiện “Gói an sinh Công đoàn” hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đến nay, Công đoàn các KCN tỉnh đã trao 8.700 “Gói an sinh Công đoàn”; trao 5 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Tham gia Chương trình “Công đoàn chung tay cùng nông dân”, Công đoàn các KCN tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân hơn 3 tấn thanh long, để trao tặng đến đoàn viên, CNLĐ khó khăn. Công tác vận động thành lập tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên được Công đoàn các KCN tỉnh và công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh, đến nay có 61.221 đoàn viên/64.650 CNLĐ (đạt 94,7%)...

 

trao Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.
Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Thùy Dương trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.

Ngoài ra, Công đoàn các KCN tỉnh còn thường xuyên hướng dẫn và theo dõi các công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động xây dựng các quy chế dân chủ, tổ chức Hội nghị Người lao động, đối thoại định kỳ theo quy định… Qua đó, góp phần quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, đảm bảo an ninh trật tự trong doanh nghiệp.

Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh
Công đoàn các KCN tỉnh Tiền Giang ký kết chương trình phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh.
Đoàn viên tham dự hội nghị nhận quà từ Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart
Đại diện công đoàn cơ sở các công ty nhận quà cho đoàn viên, công nhân, lao động từ Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart trao tặng.

Tại hội nghị, Công đoàn các KCN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh. Dịp này, Công đoàn các KCN tỉnh trao Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.

THIÊN LÝ

 

 

 

 

 

.
.
.