Thứ Sáu, 08/04/2022, 09:14 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Áo xanh tình nguyện hỗ trợ học sinh

Dịch bệnh Covid-19 đến thời điểm này cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, gần đây số ca mắc liên tục tăng, đặc biệt xuất hiện các ca mắc là học sinh ở các trường học. Xuất phát từ thực tế này, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh Tiền Giang đã triển khai nhiều chương trình, mô hình, giải pháp nhằm hạn chế số ca mắc Covid-19. Qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ trên mọi mặt trận, nhất là công tác phòng, chống dịch.

THAM GIA HỖ TRỢ TRƯỜNG HỌC

Theo Bí thư Huyện đoàn Cái Bè Phạm Hoàng Giang, hiện huyện có khoảng 1/3 học sinh THPT, THCS và tiểu học bị nhiễm Covid-19. Huyện đoàn đã phối hợp với các ngành, mạnh thường quân triển khai các phần việc hỗ trợ học sinh gặp khó khăn, có cha mẹ mất do Covid-19. Cụ thể, Huyện đoàn vận động các đơn vị trên địa bàn huyện phối hợp với Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ thuốc điều trị F0 cho gần 1.000 phần thuốc cho người dân, các em học sinh là F0 có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quang Minh trao quà từ Chương trình “Tết yêu thương” năm 2022  cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Quang Minh trao quà từ Chương trình “Tết yêu thương” năm 2022 cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Nhằm hạn chế số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có đối tượng là học sinh, các đơn vị huyện, thành, thị Đoàn đã chỉ đạo các Xã đoàn tham gia hỗ trợ trường học; đồng thời, chỉ đạo các Liên đội nhà trường tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế lây nhiễm trong học sinh.

Bí thư Thành đoàn Mỹ Tho Đặng Hữu Lộc cho biết, Thành đoàn đã chỉ đạo các Xã đoàn, Liên đội nhà trường tham gia hỗ trợ trường học trong việc giãn cách giờ đưa rước học sinh, nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách trong giờ ra chơi, đeo khẩu trang thường xuyên; tham gia hỗ trợ giáo viên trong việc rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp.

Còn theo Bí thư Huyện đoàn Gò Công Đông Võ Thị Mỵ Nương, đơn vị cũng đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở hỗ trợ các trường học trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, chỉ đạo các Liên đội nhà trường đẩy mạnh thực hiện những bản tin online qua Zalo, Facebook, bản tin trong trường học để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho học sinh.

CHĂM LO THIẾU NHI

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Tiền Giang đã có nhiều chương trình, hoạt động chăm lo cho trẻ em, thiếu nhi. Cụ thể, Tỉnh đoàn trao 2 hồ bơi tại huyện Cái Bè, trị giá khoảng 170 triệu đồng; phối hợp với Mobifone tặng 30 phần quà, 5 xe đạp cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn; cùng với Công ty cổ phần Bibica tổ chức Chương trình “Tết yêu thương” trao tặng 200 phần quà và Chương trình “Xuân tình nguyện” trao 300 phần quà cho trẻ em khó khăn. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, theo đó mỗi địa phương có khoảng từ 5 đến 10 học sinh được hỗ trợ 1 triệu đồng/suất quà/học sinh.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Tiền Giang đã tập trung phát triển Chương trình “Tiếp sức tri thức - Vui học an toàn”. Đây là chương trình do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Khuyến học tỉnh triển khai, nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ các thiết bị học trực tuyến cho đoàn viên, đội viên, học sinh gặp khó khăn; trẻ em, học sinh mồ côi do dịch Covid-19 của tất cả các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

"Đến thời điểm này, các Đoàn cơ sở đều tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Nhiều đơn vị đã có những sáng kiến, mô hình hay nhằm góp phần giảm số ca mắc Covid-19. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã tập trung các hoạt động vui chơi, giải trí qua các video clip trên không gian mạng cho học sinh, thiếu nhi; tăng cường công tác truyền thông để tập trung thực hiện, hỗ trợ các em học sinh học trực tuyến; kiến thức, kỹ năng sử dụng điện thoại, sử dụng máy tính và học tập an toàn trên không gian mạng”.

                     BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN Tiền Giang NGUYỄN QUANG MINH

Mặt khác, Tỉnh đoàn Tiền Giang chỉ đạo các Đoàn cơ sở, tổ chức Đoàn trong trường học tăng cường lực lượng giáo viên trẻ, giáo viên Tổng phụ trách Đội hỗ trợ các em học sinh học trực tuyến. Hiện có 94 học sinh mồ côi do dịch Covid-19 đã có nguồn lực hỗ trợ. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các huyện, thành, thị Đoàn thực hiện công tác chăm lo cho thiếu nhi. Theo đó, thực hiện công trình thanh niên “Tiến bước lên Đoàn” của Đội Thiếu niên Tiền Phong, hỗ trợ 10.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/em, dự kiến khoảng 10 tỷ đồng).

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, tham gia vào nhiều hoạt động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện nhiều chương trình, mô hình thiết thực mang lại hiệu quả cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; vận động hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp đã linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Theo đó, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, các nền tảng số. Triển khai kịp thời các công trình, phần việc thanh niên, các sáng kiến vì cộng đồng, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, đạt nhiều kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao.

LÝ OANH

.
.
.