Thứ Sáu, 08/04/2022, 21:48 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Chủ động thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Sau thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cơ bản được kiểm soát; kinh tế - xã hội đã có chuyển biến tích cực, với nhiều điểm sáng.

Hoạt động mua bán tại Go! Mỹ Tho trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hoạt động mua bán tại Go! Mỹ Tho trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128, ngày 14-10-2021, TP. Mỹ Tho bước vào giai đoạn phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong lĩnh vực kinh tế, thành phố mạnh dạn “mở cửa” cho hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách an toàn; triển khai các biện pháp ổn định thị trường, tăng cường dự trữ hàng hóa, ổn định cung cầu.

Tính trong 3 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã dần được kiểm soát, các cơ sở kinh doanh ngành ăn uống và các ngành dịch vụ khác đã tái kinh doanh với quy mô tương đối. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 2,89% so cùng kỳ. Trong hoạt động công nghiệp, tình hình sản xuất tương đối ổn định, các doanh nghiệp đang dần tái hoạt động trở lại, các ngành công nghiệp gia công may mặc và chế biến, chế tạo tăng nhẹ, giá trị sản xuất công nghiệp trong quý I-2022 tăng 6,01% so cùng kỳ.

Khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã thực hiện mở cửa đón khách du lịch trở lại kể từ dịp Tết Dương lịch 2022. Các cơ sở đều thực hiện nghiêm các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm 5K. Tổng lượt khách đến tham quan, mua sắm, vui xuân tại TP. Mỹ Tho (xã Thới Sơn, các cơ sở thờ tự...) khoảng 6.783 lượt, chủ yếu là khách trong nước, tăng khoảng 67% so với cùng kỳ năm 2021.

Mới đây, UBND TP. Mỹ Tho ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 năm 2022. Theo kế hoạch, thành phố hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch hoạt động… nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trước khi hoạt động. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch, tháo gỡ khó khăn và tăng cường hỗ trợ, mời gọi nhà đầu tư cấp chiến lược đầu tư vào các dự án phát triển du lịch trọng điểm, tạo điểm nhấn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách...

Đối với lĩnh vực giáo dục, thành phố đã từng bước tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp. Đến nay, các trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho tiếp tục thực hiện công tác dạy học đảm bảo theo kế hoạch, chương trình năm học 2021 - 2022 đề ra. Đối với lĩnh vực y tế, TP. Mỹ Tho đã thực hiện việc chăm sóc, cách ly điều trị F0 tại nhà; triển khai các trạm y tế lưu động tại các xã, phường trên địa bàn thành phố để đáp ứng cho việc chăm sóc, điều trị các F0 tại nhà và tại xã, phường.

Bên cạnh hiệu quả tích cực, việc “mở cửa” thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ cũng không tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn; trong đó, nguy cơ xuất hiện trường hợp Covid-19 trong cộng đồng tại TP. Mỹ Tho rất cao. Vì vậy, trong thời gian tới. TP. Mỹ Tho sẽ tiếp tục chủ động chuẩn bị các điều kiện để đáp ứng với dịch bệnh, xây dựng lộ trình, với các giải pháp cụ thể để vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế một cách chắc chắn, hiệu quả, phù hợp và đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

THANH TÙNG

.
.
.