Thứ Bảy, 28/05/2022, 08:32 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội Phụ nữ tích cực học tập và làm theo Bác

Đến xã Nhị Quý (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), mỗi khi nhắc đến đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, nhiều hội viên, phụ nữ đều khen ngợi: Là một nữ cán bộ Hội trẻ năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong Hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nhị Quý.
Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nhị Quý.

Tuy chỉ gần 2 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, nhưng đồng chí đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật qua các hoạt động, công tác Hội cũng như các phong trào tại xã. Đồng chí Hằng chia sẻ, những ngày đầu mới đảm trách công tác Hội LHPN xã, đồng chí không khỏi băn khoăn, lo lắng vì còn khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Thế nhưng, với tinh thần học hỏi, lòng nhiệt huyết và được sự giúp đỡ của các bà, cô và chị em trong Hội, đồng chí đã nhanh chóng quen dần và luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày để thực hiện tốt vai trò của mình trên cương vị mới. Đặc biệt hơn, từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí đã tìm được cho mình những bài học quý báu để vận dụng một cách hiệu quả vào công việc và cuộc sống.

Chủ tịch Hội LHPN TX. Cai Lậy Lê Thị Hồng Nhiệm cho biết, là một cán bộ, đảng viên, đồng chí Hằng luôn có ý thức, xem trọng việc tự phê bình và phê bình, luôn phê phán những biểu hiện xuất phát từ động cơ cá nhân; động viên cán bộ, hội viên và người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hóa. Nhờ đó, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào yêu nước, trong đó rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” luôn được Hội LHPN xã Nhị Quý tích cực tuyên truyền, phát động để cán bộ, hội viên xã đăng ký thực hiện làm theo Bác một cách có hiệu quả.

Thời gian qua, đồng chí Hằng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để học tập và làm theo gương Bác gắn với các hoạt động phong trào Hội và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đồng chí cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã không ngừng nâng cao chất lượng và duy trì họp lệ kỳ tại các chi hội cơ sở, lồng ghép truyền thông hằng tháng.

Ngoài ra, đồng chí luôn phát huy dân chủ trong các buổi sinh hoạt, nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của các chị em và giải quyết dứt điểm những vấn đề ngay từ khi mới phát sinh trong hội viên.

Bên cạnh đó, đồng chí còn tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là học tập các nghị quyết, các chuyên đề của Đảng. Ngoài ra, đồng chí còn chỉ đạo chi, tổ hội tiếp tục duy trì sinh hoạt tổ, nhóm, các mô hình, câu lạc bộ; hưởng ứng thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Cụ thể, Hội đã phát động cán bộ, hội viên xã đăng ký tham gia các mô hình tiết kiệm như: Nuôi heo đất, Tổ phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, Quỹ Tiết kiệm mùa xuân… thu hút rất đông chị em tham gia.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Quý Chánh, xã Nhị Quý.
Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Quý Chánh, xã Nhị Quý.

Các mô hình này đã giúp các chị em tập thói quen tiết kiệm chi tiêu hằng ngày và giúp được nhiều chị em trong tổ, nhóm có điều kiện cải thiện cuộc sống. Đặc biệt, đồng chí cùng Ban Chấp hành Hội tạo điều kiện để các hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của tỉnh, tổ, nhóm tiết kiệm mùa xuân… đã hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng cho hơn 670 lượt chị em có điều kiện cải thiện cuộc sống gia đình, thoát nghèo bền vững, lo cho các con học hành đến nơi, đến chốn.

Song song đó, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, chăm lo đời sống cho các hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được đồng chí Hằng cùng với Ban Chấp hành Hội chú trọng thực hiện trong suốt thời gian qua.

Với sự đóng góp cho phong trào phụ nữ xã, đồng chí Hằng đã đạt nhiều thành tích được Hội LHPN cấp trên và UBND xã tặng nhiều Giấy khen, trở thành gương điển hình qua 5 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

CẨM MAI


 

.
.
Liên kết hữu ích
.