Chủ Nhật, 08/05/2022, 20:56 (GMT+7)
.

Lan tỏa những việc làm ý nghĩa

Trong cuộc sống đời thường luôn xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình với việc làm bình dị, nghĩa tình nhưng đã góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn và tinh thần trách nhiệm…

Ông Nguyễn Văn Màu (xã Thạnh Lộc) thăm hỏi một gia đình  khó khăn.
Ông Nguyễn Văn Màu (xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) thăm hỏi một gia đình khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Lộc.

Nước da rám nắng, giọng nói từ tốn, ông Nguyễn Văn Màu (ấp 2, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) dễ gây cảm mến với người trò chuyện. Hơn 5 năm qua, ông Màu lặng lẽ với những việc làm thiện nguyện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Lập nghiệp với 2 công đất ruộng ở vùng ngập lũ, vợ chồng ông Màu có gần 30 năm cùng nhau vượt khó. Cần mẫn lao động, cuộc sống gia đình ông Màu dần khấm khá, các con đều có việc làm ổn định.

Vươn lên từ nghèo khó, ông Màu luôn quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp xây dựng các công trình giao thông tại địa phương. Ông luôn trăn trở với những hoàn cảnh bệnh tật hiểm nghèo, nhà ở xiêu vẹo, dột nát, những chiếc cầu xuống cấp khiến việc lưu thông của người dân hết sức khó khăn… Từ đó, ông Màu cùng vợ kết nối những tấm lòng hảo tâm với các hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ. Đến nay, gia đình ông Màu đã vận động xây dựng hơn 30 căn nhà cho hộ nghèo; tặng quà, hỗ trợ đột xuất những hoàn cảnh neo đơn, xây dựng cầu giao thông… với tổng kinh phí lên đến 2 tỷ đồng.

Tấm lòng của ông Màu đã lan tỏa thông điệp yêu thương để có thêm những người đồng hành trên hành trình nhân ái. “Xã hội vẫn còn nhiều hoàn cảnh bất hạnh, kém may mắn. Trong khả năng của mình, tôi sẽ làm những việc có thể để hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó  khăn…”, ông Màu chia sẻ.

Không chỉ có cá nhân người dân mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh “dân vận khéo” trong xây dựng và phát triển quê hương. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn sâu sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, huy động tốt nguồn lực hoàn thiện hạ tầng nông thôn. Năm 2020, Cẩm Sơn là xã đầu tiên của huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tại các ấp, người dân đồng thuận hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông, đổi mới diện mạo nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Hiệp (xã Cẩm Sơn) bên phần đất hiến tặng để thi công huyện lộ 67.
Ông Nguyễn Văn Hiệp (xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bên phần đất hiến tặng để thi công huyện lộ 67.

Khi tuyến huyện lộ 67 trước nhà thi công, gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp, ấp 3, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy đã đồng thuận hiến 200 m2 đất vườn và cây trồng đang cho thu hoạch. Ông Hiệp cho biết: “Người dân chúng tôi đều mong muốn quê hương “thay da, đổi thịt” qua những công trình để việc lưu thông, chuyên chở nông sản thuận lợi, dễ dàng hơn. Vì thế, khi Nhà nước đầu tư mở rộng tuyến đường huyện 67, bà con đều đồng tình hưởng ứng...”.

Thời gian qua, huyện Cai Lậy chú trọng nhân rộng những điển hình với mô hình, việc làm cụ thể xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chăm lo đời sống nhân dân, nâng cao hiệu quả công việc, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, bồi đắp niềm tin, tạo sức bật để các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.