Thứ Ba, 17/05/2022, 14:16 (GMT+7)
.

Nỗ lực xoa dịu nỗi đau da cam

Phát huy truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)”, Hội NNCĐDC huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn hướng về nạn nhân để chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Cai Lậy có 1.673 NNCĐDC. Hầu hết các gia đình có nạn nhân đều sống trong nghèo khó do bệnh tật, sức lao động của nạn nhân hạn chế rất nhiều, hoặc không còn khả năng lao động. Tập trung nhiều nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, nơi bị ảnh hưởng của bom đạn và chất hóa học trực tiếp trong chiến tranh. Trên cơ sở phát huy sức mạnh đoàn kết của các cấp Hội NNCĐDC huyện Cai Lậy với trên 2.000 hội viên đã khơi dậy những tấm lòng nhân ái chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Hội NNCĐDC xã Hiệp Đức tổ chức trao quà cho nạn nhân khó khăn trong xã.
Hội NNCĐDC xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy tổ chức trao quà cho nạn nhân khó khăn trong xã.

Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và biết phân công những cán bộ, hội viên có điều kiện thuận lợi và mối quan hệ tốt với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm nên việc vận động nguồn lực hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua.

Cụ thể, trong 5 năm qua, các cấp Hội NNCĐDC huyện Cai Lậy đã vận động tổng số tiền trên 8,7 tỷ đồng. Với số tiền vận động được, các cấp Hội tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ các NNCĐDC một cách phù hợp và thiết thực nhất. 5 năm qua, các cấp Hội tổ chức xây dựng và sửa chữa 71 căn nhà “Mái ấm da cam”  cho nạn nhân, tổng trị giá trên 2,79 tỷ đồng; tặng 41 xe lăn cho nạn nhân khuyết tật, trị giá trên 121 triệu đồng; đồng thời, tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng 16.725 suất quà và trợ cấp cho nạn nhân vào dịp lễ tết.

Thời gian qua nhờ làm tốt công tác khảo sát, quản lý NNCĐDC trên địa bàn, nên việc hỗ trợ, giúp đỡ luôn đúng đối tượng và sát với cuộc sống từng gia đình nạn nhân. Có thể nói, hoạt động của các cấp Hội NNCĐDC huyện Cai Lậy đã thật sự giúp đỡ được nhiều NNCĐDC - những người nghèo nhất trong những người nghèo, những người đau khổ nhất trong những người đau khổ. Qua sự giúp đỡ đã có nhiều NNCĐDC khắc phục khó khăn, vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Với những kết quả đạt được, Hội NNCĐDC huyện Cai Lậy được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen; Hội NNCĐDC tỉnh và UBND huyện Cai Lậy tặng nhiều Giấy khen ghi nhận những thành tích xuất sắc làm công tác xã hội - từ thiện của Hội huyện và các xã.

LÊ HUỲNH

.
.
.