Thứ Năm, 30/06/2022, 16:52 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh tâm huyết với công tác hội

Năm 2016, anh Nguyễn Tấn Mãi (sinh năm 1976) được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thanh Hòa (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Từ đó đến nay, anh không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, mà luôn nỗ lực chăm lo đời sống cho hội viên, quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, vận động người dân hiến đất làm đường, góp sức xây dựng xã nông thôn mới.

Anh Mãi tâm sự: “Sau 2 năm phục vụ trong Quân đội, năm 1996 tôi trở về quê, tham gia vào Ban Chỉ huy Quân sự xã Thanh Hòa, rồi Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thanh Hòa. Năm 2016, được bầu làm Chủ tịch Hội CCB, được sự giúp đỡ của Đảng ủy, UBND, đồng chí, đồng đội và chịu khó nghiên cứu, nỗ lực trong công tác, tôi đã làm tốt chức trách được giao…”.

Trên cương vị Chủ tịch Hội CCB xã, anh Mãi luôn bám sát tình hình thực tế, tham mưu với cấp ủy, chính quyền và  hội cấp trên nhiều giải pháp thiết thực, xây dựng tổ chức hội do mình phụ trách ngày càng vững mạnh. Với phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, anh luôn sâu sát cơ sở, những nơi nào, hội viên nào gặp khó khăn thì anh trực tiếp xuống bàn bạc cùng cấp ủy, chi hội, tâm sự với hội viên, kịp thời có giải pháp tháo gỡ.

Hiện xã Thanh Hòa có 129 hội viên CCB. Anh đã vận động 32 cán bộ, hội viên hiến 6.167 m2 đất, đóng góp 219 ngày công lao động xây dựng cơ sơ hạ tầng và các tuyến đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, với mô hình “Khu vườn tình thương” do CCB Nguyễn Văn Đời làm nòng cốt, đã vận động được trên 200 cây mít Thái, sầu riêng tặng 26 hộ CCB. Đến nay, nhiều hộ CCB trong xã không chỉ thoát nghèo, mà còn vươn lên khá giả, không còn hộ hội viên nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới.

Trong phòng, chống dịch Covid-19, anh Mãi cũng đã tích cực đi đầu. Ngoài trực tiếp tham gia Tổ Covid cộng đồng, anh còn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất cho bà con gặp khó khăn trong các khu phong tỏa.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa Bạch Văn Thái đánh giá: “Đồng chí Mãi nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội CCB. Hội CCB xã có nhiều mô hình hay, hiệu quả, góp phần đưa Thanh Hòa sớm hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao”.

Noi gương Chủ tịch Hội CCB xã, việc học tập và làm theo Bác được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần tô đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng Hội CCB xã hằng năm đều đạt tiêu chí trong sạch, vững mạnh, được các cấp khen thưởng. Riêng anh Mãi được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp Hội CCB.

QUANG HUY

.
.
.