.

Chiến dịch "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới"

Cập nhật: 19:52, 12/06/2022 (GMT+7)
Từ trái qua: Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú và Hoa hậu H’hen Niê chia sẻ ý kiến về bình đẳng giới tại buổi lễ.
Từ trái qua: Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú và Hoa hậu H’hen Niê chia sẻ ý kiến về bình đẳng giới tại buổi lễ.

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tổng kết giai đoạn 1 và 2 Chiến dịch “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” và cuộc thi tương tác trực tuyến cùng tên.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” gồm 4 giai đoạn, diễn ra từ tháng 1 đến tháng 11/2022. Trong giai đoạn 1 “Việc nhà không của riêng ai” khởi động trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, chiến dịch đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sẻ chia công việc nhà giữa các thành viên trong gia đình, nhất là các gia đình trẻ đón Tết ấm áp, vui vẻ, ý nghĩa hơn.

Bước sang giai đoạn 2 “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, chiến dịch tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền, lo toan cho gia đình, đồng thời phát động Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.

Diễn ra từ ngày 29/5 đến 12/6/2022, cuộc thi gồm 4 số phát sóng trực tiếp trên trang mạng xã hội “Thanh niên chuẩn” và “Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn”, đã tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước, cung cấp nhiều kiến thức về bình đẳng giới, về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc. Qua 40 câu hỏi tương tác trực tiếp, cuộc thi đã ghi nhận hơn 112 nghìn lượt tiếp cận, gần 53 nghìn lượt tương tác.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã phát động giai đoạn 3 chiến dịch với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính”, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền thay đổi định kiến về phân công công việc, tiêu biểu như việc mặc định rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ hay nam giới.

Theo đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, giai đoạn 4 của chiến dịch sẽ có chủ đề “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công” nhằm tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng trong công việc, vai trò của phụ nữ là hỗ trợ, nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Mỗi giai đoạn, Ban Tổ chức chiến dịch đã khéo léo lồng ghép các bài viết chia sẻ truyền cảm hứng của những nữ lãnh đạo, CEO, “Shark”, các thầy giáo dạy mầm non, nhà thiết kế thời trang, nam nghệ sĩ trang điểm… nhằm thay đổi định kiến về “ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ”; triển khai một số hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho thanh niên, chương trình hướng nghiệp, liên hoan các đội tuyên truyền về bình đẳng giới.

(Theo nhandan.vn)

 

.
.
.