Thứ Năm, 09/06/2022, 08:19 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ xã Bình Ân: Dấu ấn phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"

Với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” (gọi tắt là Phong trào) đã trở thành hoạt động truyền thống của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang trong nhiều năm qua.

Hội CTĐ xã Bình Ân trao quà cho người nghèo, NNCĐDC trên địa bàn xã.
Hội CTĐ xã Bình Ân trao quà cho người nghèo, NNCĐDC trên địa bàn xã.

Để thực hiện hiệu quả Phong trào, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, Hội CTĐ xã Bình Ân đã chủ động rất sớm, ngay từ tháng 10 hằng năm tiến hành tổ chức khảo sát, nắm tình hình các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) trong toàn xã. Từ kết quả khảo sát, Hội sẽ xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu, triển khai đến Ban Chấp hành và các chi, tổ hội về Phong trào.

Xác định “Tết vì người nghèo và NNCĐDC” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội CTĐ, nên Hội CTĐ xã đến các chi, tổ hội liên hệ, vận động các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài xã Bình Ân cũng như huyện Gò Công Đông ủng hộ công tác Hội và các hoạt động nhân đạo - từ thiện mang niềm vui đến với người nghèo và NNCĐDC vào mỗi dịp tết đến, xuân về.

Nhìn thấy niềm vui của những người nghèo và NNCĐDC trên địa bàn xã Bình Ân khi được sẻ chia, giúp đỡ, chúng tôi thấy việc triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC” của Hội CTĐ xã Bình Ân đã mang lại hiệu quả tích cực và đậm tính nhân văn. Đây là quá trình nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ xã Bình Ân; đồng thời, thể hiện tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong công tác nhân đạo, từ thiện đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”.
 
CHỦ TỊCH HỘI CTĐ HUYỆN GÒ CÔNG ĐÔNG DƯƠNG THANH VÂN

Bằng sự chủ động, tích cực phát huy nội lực của Hội CTĐ xã Bình Ân, Phong trào ngày càng duy trì và phát triển. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội đã vận động được 2.988 phần quà tặng cho 2.988 lượt đối tượng, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, với sự quan tâm của các cấp Hội đã giới thiệu Hội Cannelle (Cộng hòa Pháp) đến thăm, tặng quà (tổng trị giá 200 triệu đồng) cho trẻ khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học, trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, xây nhà CTĐ… cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Ân vào mỗi dịp tết.

Cùng cán bộ, hội viên Hội CTĐ xã Bình Ân tham gia trao nhà CTĐ, chúng tôi mới cảm nhận rõ hơn ý nghĩa nhân văn của Phong trào.

Nhận được số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng từ Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang và các nhà hảo tâm để xây dựng căn nhà mới vững chắc thay cho căn nhà cũ đã xuống cấp, ông L.V.T. (ngụ ấp Gò Me, xã Bình Ân) chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, bản thân tôi tuổi đã cao nhưng vẫn phải làm thuê vất vả để mưu sinh, tiền ăn phải chạy lo từng bữa nên không thể dành dụm tiền sửa lại căn nhà cũ rách dột. Do đó, khi được Hội CTĐ xã Bình Ân quan tâm, tạo điều kiện xây dựng căn nhà mới vững chắc, gia đình tôi rất phấn khởi, vì có được chỗ ở ổn định. Gia đình tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội CTĐ xã Bình Ân và các nhà hảo tâm”.

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội CTĐ xã Bình Ân đã được các cấp Hội CTĐ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tặng 17 Bằng khen và nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”.

NGỌC TRUNG

 

.
.
Liên kết hữu ích
.