Thứ Bảy, 04/06/2022, 21:25 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2022

(ABO) Sáng 4-6, tại xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Công Tây phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22-5) năm 2022.

tập thể cán bộ, hội viên phụ nữ, lực lượng cán bộ, lãnh đạo các ngành, đoàđã tích cực tham gia trồng hoa chiều tím dọc theo các tuyến đường trên
Cán bộ, hội viên phụ nữ, các ngành, đoàn thể huyện Gò Công Tây và các xã của huyện tích cực tham gia trồng hoa dọc các tuyến đường của xã Long Vĩnh.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã được nghe Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Công Tây Lê Thị Kiều Chinh phát động các nội dung hướng tới chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6. Trong đó, nhấn mạnh vai trò tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo đảm sự hài hòa mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Đồng thời, kêu gọi các ngành, các cấp trong huyện cùng các tầng lớp nhân dân tăng cường ra quân trồng cây xanh, trồng hoa, thu gom rác thải trên các tuyến đường.

Mặt trận các đoàn thể huyện Gò Công Tây đến nhà trào quà cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện
Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng Mặt trận, các đoàn thể huyện Gò Công Tây tích cực hành động vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Cùng với đó là duy trì hiệu quả các mô hình về bảo vệ môi trường đã được thành lập, như: Mô hình nói không với túi ni lông; phân loại xử lý rác tại hộ gia đình… Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Hội viên phụ nữ cùng người dân địa phương tích cực trồng hoa trên các tuyến đường
Hội viên phụ nữ, cán bộ, viên chức cùng các ngành liên quan và người dân địa phương tích cực trồng hoa trên các tuyến đường của xã Long Vĩnh.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ, lãnh đạo các ngành, đoàn thể của xã Long Vĩnh cùng các đại biểu đã ham gia trồng hơn 3.000 cây hoa chiều tím dọc các tuyến đường trên địa bàn ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh.

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.