Thứ Sáu, 26/08/2022, 08:26 (GMT+7)
.

Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

(ABO) Ngày 25-8, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế - HĐND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã đến giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo tại UBND xã Đồng Thạnh.

Tại buổi giám sát, đại diện UBND xã Đồng Thạnh báo cáo kết quả thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cao của công dân trên địa bàn xã trong những tháng đầu năm 2022.

Lãnh đạo Ban pháp chế phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Võ Ngọc Tân, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Ban Pháp chế - HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây, Trưởng đoàn Giám sát phát biểu tại buổi làm việc.

Nhìn chung, thời gian qua, trên địa bàn xã Đồng Thạnh tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không có diễn biến phức tạp, kéo dài; không có điểm nóng, gây bức xúc trong dư luận. Công tác dân chủ ở cơ sở được phát huy, mở rộng, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, lãnh đạo xã Đồng Thạnh đã nghiêm túc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kịp thời chỉ đạo giải quyết, từ đó hạn chế các vụ việc khiếu kiện tại cơ sở và khiếu kiện vượt cấp, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Thành viên Đoàn giám sát phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Sở VHTTDL
Thành viên Đoàn giám sát phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Kết quả tổng số đơn tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của công dân là 10 đơn, đã xử lý 10 đơn thuộc thẩm quyền. Đến nay, xã Đồng Thành không có vụ việc khiếu nại kéo dài, gây dư luận xấu.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo địa phương đã nêu lên một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, kiến nghị lãnh đạo quan tâm định hướng tháo gỡ nhằm thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tốt hơn trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, sổ sách quá trình xử lý các vụ việc và qua khảo sát thực tế tại địa phương, các thành viên Đoàn giám sát HĐND huyện Gò Công Tây ghi nhận những cố gắng của xã Đồng Thạnh trong việc tiếp công dân, xử lý, giải quyết các vấn đề khiếu nại, tố cáo, phản ánh của nhân dân đến nơi đến chốn. Đánh giá cao xã Đồng Thạnh trong việc báo cáo về cấp trên các vấn đề vượt quá thẩm quyền để kịp thời có chỉ đạo giải quyết, tránh tồn đọng quá lâu, gây dư luận xấu trong nhân dân.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.