Thứ Tư, 19/10/2022, 14:12 (GMT+7)
.
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH TIỀN GIANG:

Đạt thứ hạng cao qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân

Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang vừa Báo cáo 2042 ngày 14-9-2022 về kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022. Kết quả hài lòng chung, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang được xếp thứ 10 trong 19 sở, ngành tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch 77 ngày 7-3-2022 của UBND tỉnh, đối tượng khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh với 11 nội dung khảo sát (trong đó 2 có nội dung mang tính chất chung), cụ thể các nội dung và vị trí xếp hạng đánh giá của BHXH tỉnh Tiền Giang như sau:

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang.
Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang.

1. Nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: Tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng đạt 100%, xếp 10/19 đơn vị.

2. Công khai các TTHC: Đánh giá niêm yết rõ ràng đạt 98%, xếp 11/19 đơn vị.

3. Về công khai quy định, quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: Khảo sát đánh giá rõ ràng dễ hiểu 98%, xếp 7/19 đơn vị .

4. Về thời gian giải quyết TTHC: Đạt tỷ lệ hài lòng 98%, xếp 8/19 đơn vị. 

5. Việc đi lại của người dân, doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả: Chỉ đến 1 nơi nhận hồ sơ và trả kết quả đạt 100%, xếp 1/19.

6. Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến): Số lần giải quyết 1 lần đạt 98%, xếp 3/19.

7. Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến): Chỉ liên hệ 1 cơ quan để giải quyết đạt 100%, xếp 1/19 đơn vị. 

8. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC: Đạt tỷ lệ hài lòng 100%, xếp 10/19 đơn vị.

9. Kết quả giải quyết TTHC: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn là 100%, xếp  5/19 đơn vị.

10. Góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của cơ quan hành chính nhà nước các cấp: Đây là chỉ tiêu đánh giá chung, cơ quan BHXH tỉnh không có nhận một góp ý, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

11. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền: Tỷ lệ người dân và doanh nghiệp được khảo sát cho biết đã từng nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh: Tỷ lệ chung là 28,16%, ở cấp tỉnh là 35,40%, cấp huyện là 20,92%. Khi thực hiện hồ sơ trực tuyến, đa số người dân và doanh nghiệp được khảo sát “Hài lòng” về chất lượng thông tin, giao diện của Cổng Dịch vụ công của tỉnh và nhận được kết quả giải quyết hồ sơ phần lớn là đúng hạn và trước hạn.

BHXH tỉnh Tiền Giang tập trung công tác cải cách TTHC, giải quyết chính sách BHXH, bảo hiểm y tế nhằm phục vụ ngày còn tốt hơn người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế theo phương châm của ngành “Lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Được biết, khoảng cuối tháng 10-2022, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.