Thứ Bảy, 22/10/2022, 18:50 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh gương mẫu

Từ phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” ở TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB điển hình, trong đó có ông Nguyễn Văn Liêm, Chủ tịch Hội CCB xã Nhị Quý.

Ông Nguyễn Văn Liêm.
Ông Nguyễn Văn Liêm.

Ông Liêm cho biết, sau thời gian công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, năm 1989, ông trở về sinh sống tại địa phương, tham gia vào Hội CCB xã Nhị Quý. Năm 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Nhị Quý cho đến nay.

Với vai trò, trách nhiệm là Chủ tịch Hội CCB xã Nhị Quý, ông Liêm luôn bám sát tình hình thực tế ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên CCB về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

Đặc biệt, vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đóng góp cho sự phát triển quê hương bằng việc nêu gương, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương cũng như của Hội CCB, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện Hội CCB xã Nhị Quý có 134 hội viên, với 5 chi hội. Các CCB đều được rèn luyện qua quân ngũ, có kỷ luật và khát vọng đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Liêm cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội CCB xã Nhị Quý vận động cán bộ, hội viên CCB hiến 750 m2 đất, đóng góp hàng trăm ngày công lao động, phục vụ cho xây dựng cơ sơ hạ tầng và các tuyến đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, nhiều năm qua, ông Liêm cùng với các thành viên Ban Chấp hành Hội CCB xã Nhị Quý phát huy phong trào thi đua “CCB  gương mẫu”, “CCB sản xuất, kinh doanh giỏi”, “CCB góp vốn giúp nhau giảm nghèo” để giúp đỡ hội viên, nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn thiếu vốn sản xuất; đồng thời, tổ chức cho hội viên trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm hiệu quả và tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Qua đó, nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Hội CCB xã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận 6 tuyến đường “CCB tự quản” tại 5 ấp với tổng chiều dài trên 7,5 km.

Noi gương người Chủ tịch Hội CCB xã Nhị Quý, việc học tập và làm theo Bác được các hội viên CCB hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cá nhân. Đến nay, 100% hội viên CCB xã Nhị Quý không có những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Hằng năm, Hội CCB xã Nhị Quý đều đạt tiêu chí trong sạch, vững mạnh và năm 2021 đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc được các cấp khen thưởng. Bản thân ông Liêm được chính quyền địa phương, Hội CCB các cấp biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác Hội và thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương..

QUANG HUY
 

.
.
.