Thứ Hai, 17/10/2022, 20:38 (GMT+7)
.

Hết lòng vì những hoàn cảnh khó khăn

Cô Đinh Thị Huệ (63 tuổi, phường 9, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) là cộng tác viên y tế của phường 9, ngoài ra cô còn tham gia các hội đoàn thể như Liên hiệp Phụ nữ, Người cao tuổi tại địa phương. Với đặc thù công việc tiếp xúc với người dân thường xuyên, cô Huệ gặp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trước những trường hợp đó, cô Huệ đều nhiệt tình giúp đỡ.

Có lẽ chính sự nhiệt tình và hết lòng với công tác xã hội, mà cô Huệ luôn được người dân địa phương tin yêu, quý mến. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, cô Huệ đã tích cực hỗ trợ người dân đi chợ mua sắm thực phẩm và vận chuyển đến từng nhà. Cô còn vận động anh chị em trong gia đình quyên góp kinh phí mua thực phẩm hỗ trợ người dân khó khăn.

Cô Huệ đã giúp nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vào làm việc tại cơ sở  thực phẩm đông lạnh của mình.
Cô Huệ đã giúp nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vào làm việc tại cơ sở thực phẩm đông lạnh của mình.

Cô Huệ chia sẻ, làm từ thiện là phải làm từ cái tâm, giúp người khó khăn là cô giúp trong khả năng của mình, chứ không đứng ra tổ chức quyên góp. Đến nay, số trường hợp khó khăn mà cô hỗ trợ quá nhiều, nên cô cũng không thể nhớ cụ thể số tiền cũng như trường hợp giúp đỡ là bao nhiêu.

Cô chỉ nhớ trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, cô cứ mua gạo, cho vô mỗi túi 10 kg, rồi đi phân phát cho người khó khăn ngoài đường phố. Cô còn trích 200 ngàn đồng/ngày để mua rau, củ, quả và trực tiếp đi phân phát cho những hộ khó khăn, cứ thế mà làm, không cần thống kê.

Ngoài ra, Cô Huệ cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 9, vận động chị em phụ nữ tại địa phương tham gia Hội. Qua đó, kịp thời hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc cho hội viên như vấn đề việc làm, thu nhập, con em hội viên bỏ học… “Khi biết chị em phụ nữ trong Hội gặp khó khăn, mọi người cùng ngồi lại chia sẻ, tìm hướng giải quyết.

Chẳng hạn như chị em không có việc làm ổn định, tôi liền nhận vào làm tại cơ sở thực phẩm đông lạnh của mình (với tiền công 25.000 đồng/giờ). Từ đó, chị em giải quyết được thời gian nhàn rỗi, có thêm thu nhập, cuộc sống ổn định hơn. Đến nay, cơ sở thực phẩm đông lạnh của tôi đã có khoảng 10 chị em phụ nữ và con em của hội viên được nhận vào làm”, cô Huệ cho biết.

Cô Huệ nhớ lại trước đây trong tổ, khu phố - nơi cô sinh sống, có một gia đình vay “tín dụng đen” mà không có khả năng chi trả, phải bỏ nhà đi đến nơi ở khác. Sau khi biết được sự việc, cô đã tìm đến nơi ở của gia đình này để hỗ trợ gạo, tiền mặt, thuyết phục quay trở về nhà và nhận vào làm tại cơ sở thực phẩm đông lạnh của cô.

Đến nay, cuộc sống gia đình này đã ổn định. Một trường hợp khác là cô Trần Thị Hồng Thuận (ngụ phường 9, TP. Mỹ Tho) từng được cô Huệ giúp đỡ bộc bạch: “Chồng tôi qua đời vì đột quỵ. Khi đó, các con tôi đi làm ăn xa, gia đình đơn chiếc và thiếu thốn đủ thứ. Mọi việc đều nhờ cô Huệ giúp đỡ, lo hậu sự cho chồng tôi. Cô Huệ luôn được mọi người trong khu phố quý mến, bởi cô luôn giúp đỡ mọi người, không hề tính toán thiệt hơn”.

Cô Huệ cho biết, sau khi chồng mất, hoàn cảnh gia đình cô rất khó khăn, phải làm đủ thứ nghề để kiếm sống và nuôi 3 con nhỏ. Đến nay, các con của cô đã trưởng thành và đều lập gia đình, nên cô có điều kiện tham gia công tác xã hội tại địa phương.

Chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn giống hoàn cảnh mình trước đây làm cô rất cảm động. Do đó, cô quyết định trích tiền dành dụm của bản thân và chu cấp hằng tháng của các con để làm từ thiện. Cô Huệ luôn mong mình có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục làm tốt công tác xã hội, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống.

THIÊN LÝ

.
.
.