.

Huyện Tân Phú Đông: Gắn công tác giảm nghèo với các hoạt động an sinh xã hội

Cập nhật: 08:16, 28/10/2022 (GMT+7)

Năm 2022, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang tiếp tục gắn công tác giảm nghèo với các hoạt động an sinh xã hội. Việc thực hiện công tác này đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự nhiệt tình tham gia của các tầng lớp nhân dân huyện, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và nâng cao đời sống nhân dân.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại ấp Bãi Bùn, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông.
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại ấp Bãi Bùn, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông.

Trong 9 tháng năm 2022, tiếp tục thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tạo việc làm cho lao động nghèo có thêm thu nhập, từng bước nâng cao mức sống gia đình. Kết quả đã giải quyết việc làm cho gần 700 lao động, đạt 96% kế hoạch năm.

Huyện quan tâm chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo bằng các việc làm cụ thể, thiết thực như tập trung huy động nguồn lực, duy trì các mô hình giảm nghèo như chăn nuôi bò, dê sinh sản; trồng sả...; trao tặng hơn 3.000 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Huyện Tân Phú Đông đã thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBND các xã tiến hành rà soát, chi hỗ trợ cho 791 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, số tiền hơn 1 tỷ đồng; chi hỗ trợ 27 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, số tiền hơn 100 triệu đồng.

Huyện đã thực hiện chi trả kịp thời, đúng đối tượng cho gần 3.000 trường hợp bảo trợ xã hội. Các ban, ngành, đoàn thể huyện phối hợp vận động hỗ trợ xây cất 22 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà “Khăn quàng đỏ”, “Mái ấm khuyến học”  tặng hộ nghèo, học sinh nghèo...

Từ nguồn vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, trong 9 tháng năm 2022, huyện Tân Phú Đông tiếp tục hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo tại các xã. Cùng với nguồn vốn hỗ trợ đa dạng hóa sinh kế, duy trì các mô hình giảm nghèo bền vững như trồng sả, chăn nuôi bò, dê sinh sản… Theo đó, huyện đã triển khai 8 Dự án Chăn nuôi bò sinh sản cho 152 hộ tại 5 xã gồm Tân Phú, Tân Thạnh, Phú Thạnh, Phú Đông và Phú Tân, tổng kinh phí 2,4 tỷ đồng.

Huyện Tân Phú Đông đã phát huy hiệu quả và sử dụng đúng mục đích các nguồn lực của Nhà nước và xã hội để đạt được mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến về giảm nghèo; giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo ở địa phương.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đoàn kết, đổi mới nội dung phương thức sản xuất, lựa chọn mô hình phát triển kinh tế gia đình phù hợp để có thêm thu nhập, tăng hộ khá, giàu, giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Nhìn chung, trong 9 tháng năm 2022, công tác giảm nghèo được huyện Tân Phú Đông quan tâm thực hiện gắn với các hoạt động an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới, góp phần ổn định đời sống nhân dân và xây dựng nông thôn mới.

Trong những tháng cuối năm 2022, huyện Tân Phú Đông tiếp tục xác định mục tiêu kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Đối với những hộ nghèo và cận nghèo cần tự thân nỗ lực phấn đấu vươn lên, cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước để thoát nghèo, góp phần vào mục tiêu giảm nghèo chung của huyện.

HỮU DƯ

.
.
.