Thứ Hai, 17/10/2022, 15:37 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022

(ABO) Sáng 17-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang phối hợp với UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thái Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông; Võ Ngọc Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy; Phan Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông; cùng với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, cá nhân, tập thể,… 

các đại biểu ủng hộ vào thùng quyên góp Quỹ “Vì người nghèo” huyện
Các đại biểu quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tân Phú Đông.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện vận động được trên 1,4 tỷ đồng và đã chi thực hiện các hoạt động chăm lo người nghèo, chương trình an sinh xã hội trên 1 tỷ đồng. Trong đó, chi từ nguồn điều chuyển của MTTQ tỉnh Tiền Giang 420 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, 4 cây cầu dân sinh, cải tạo khu vườn tri thức tại trường học và 17 tuyến đường thực hiện mô hình "Thắp sáng khu dân cư" xã Tân Thới; chi từ nguồn vận động của huyện với số tiền 600 triệu đồng xây mới 12 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, 1 tuyến đường ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân xã Tân Phú; tặng 50 phần quà cho hộ nghèo. 

Đại diện lãnh đạo huyện trao 20 phần quà cho hỗ nghèo, cận nghèo xã Phú Thạnh.
Đồng chí Bùi Thái Sơn trao 20 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo xã Phú Thạnh.

Trong năm 2022, huyện Tân Phú Đông đã vận động hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, như: Phối hợp với UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện vận động, tiếp nhận và trao tặng 7.207 phần quà, trị giá trên 2 tỷ đồng cho hộ nghèo, học sinh nghèo, các hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức thành viên huyện, xã đã phối hợp xây dựng các mô hình giúp đỡ trực tiếp như giúp hằng tháng bằng tiền mặt, gạo, hàng hóa cho người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại khu dân cư; bếp cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo…

Tại lễ phát động, các đại biểu đã quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tân Phú Đông. Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao 20 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo xã Phú Thạnh.

KHÁNH AN 

.
.
.