Thứ Năm, 13/10/2022, 17:15 (GMT+7)
.

Lãnh đạo huyện Chợ Gạo gặp gỡ người dân và doanh nghiệp về PAPI

(ABO) Ngày 13-10, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Nguyễn Hồng Hữu có buổi gặp gỡ gần 100 người dân và doanh nghiệp tại xã Bình Phan về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

Tại đây, người dân có ý kiến xoay quanh các nội dung như chính quyền huyện, xã xem xét dặm vá các tuyến đường giao thông bị xuống cấp đảm bảo việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân; thực hiện đúng quy trình bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch; kiến nghị chính quyền địa phương có giải pháp tuyên truyền, thực hiện khơi thông dòng chảy, vớt lục bình, cỏ các tuyến kinh phục vụ tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp; có biện pháp xử lý các trường hợp chăn nuôi xả nước thải trực tiếp ra kinh nội đồng gây ô nhiễm môi trường...

Ngoài ra, người dân trong xã còn có ý kiến về tình trạng thiếu thuốc khi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, việc chuyển nhận căn cước công dân; mua bảo hiểm y tế cho học sinh tại trường học. Đồng thời, kiến nghị lãnh đạo huyện, xã có biện pháp đẩy lùi, xử lý nghiêm đối với các trường hợp rải tờ rơi cho vay tín chấp gây mất mỹ quan môi trường nông thôn...

Các ý kiến, kiến nghị của người dân được đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, lãnh đạo UBND xã Bình Phan trả lời cụ thể.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hồng Hữu trả lời thỏa đáng nhiều ý kiến của người dân. Đồng thời, đề nghị UBND xã Bình Phan tiếp tục thực hiện tốt công tác bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo; phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kiểm tra, xử lý các kiến nghị có liên quan về vấn đề môi trường trên địa bàn xã.

CÔNG HƯỞNG - NGỌC XUYÊN


 

 

.
.
.