Thứ Năm, 13/10/2022, 08:45 (GMT+7)
.

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, năng động

Anh Đỗ Thanh Hiếu (sinh năm 1991), Bí thư Xã đoàn Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang được nhiều người biết đến là thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; là tấm gương tiêu biểu có sức lan tỏa để đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) học tập.

Anh Hiếu tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương.
Anh Hiếu tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương.

Cuối năm 2014, anh Hiếu được bầu làm Phó Bí thư Xã đoàn Bình Ân. Không dừng lại ở đó, với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự tín nhiệm của ĐV-TN, anh Hiếu tiếp tục được bầu làm Bí thư Xã đoàn Bình Ân từ năm 2017 cho đến nay. Gần 10 năm công tác Đoàn và với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, anh Hiếu luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình hoạt động để thu hút ĐV-TN xã Bình Ân tham gia.

 
Làm công tác Đoàn quan trọng và khó nhất là việc tập hợp, huy động sức trẻ, lực lượng ĐV-TN mỗi khi có hoạt động, bởi ĐV-TN ở cơ sở thường đi làm ăn xa, tập trung phát triển kinh tế gia đình… Điều này cũng làm ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với ĐV-TN. Do đó, để phong trào thanh niên phát triển thì phải tìm cách tạo sức hút đối với ĐV-TN, nhưng việc này không hề dễ mà đòi hỏi người cán bộ Đoàn phải sâu sát, quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐV-TN. Bản thân người cán bộ Đoàn phải luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, tạo sự tin tưởng với cấp trên và xây dựng được niềm tin với ĐV-TN”.
 
BÍ THƯ XÃ ĐOÀN BÌNH ÂN ĐỖ THANH HIẾU CHIA SẺ

Anh Hiếu luôn năng động, sáng tạo và gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, cùng Ban Chấp hành Xã đoàn Bình Ân tập trung chỉ đạo các chi đoàn thực hiện nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng ĐV-TN gắn với những việc làm cụ thể, phù hợp, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, anh Hiếu cùng Đoàn Thanh niên xã thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống lịch sử, cách mạng của đất nước, của quê hương Tiền Giang và địa phương.

Chỉ đạo các Chi đoàn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, anh Hiếu luôn gương mẫu, năng động đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Nhiều năm qua, Ban Chấp hành Xã đoàn Bình Ân mà vai trò nòng cốt là anh Hiếu đã phối hợp với Ban Chấp hành các Xã đoàn Tân Điền, Bình Nghị, Tân Thành và Đồn Biên phòng Tân Thành tổ chức Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sĩ Biên phòng.

Ngoài ra, anh Hiếu còn vận động, tập hợp đông đảo ĐV-TN tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; tình nguyện vì cộng đồng với công trình “Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thực hiện vớt lụt bình ở các tuyến kinh, thu gom rác thải, sửa chữa, dặm vá các tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp… Bản thân anh Hiếu đã vận động mạnh thường quân xây dựng 3 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; xây dựng 1 cầu dân sinh trị giá 40 triệu đồng.

Anh Hiếu tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương.
Anh Hiếu tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương.

Theo anh Hiếu, để ĐV-TN an tâm gắn bó với Đoàn thì phải giúp họ có điều kiện kinh tế gia đình ổn định. Với suy nghĩ này, anh Hiếu luôn tích cực hỗ trợ ĐV-TN phát triển nhiều mô hình kinh tế gia đình để có thu nhập bằng các nguồn vốn vay ưu đãi tại địa phương. Ngoài ra, anh cùng Xã đoàn Bình Ân tổ chức thành lập 1 Tổ thanh niên làm kinh tế giỏi gồm 9 thành viên tham gia chăn nuôi dê sinh sản, mang lại hiệu quả kinh tế cho thanh niên.

Với những đóng góp của mình, anh Hiếu xứng đáng là thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Hiếu đã nhận được rất nhiều sự khen thưởng từ các cấp như: Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn Tiền Giang, Huyện ủy, Huyện đoàn Gò Công Đông và UBND xã Bình Ân.

SONG AN

 

.
.
.