Thứ Năm, 24/11/2022, 20:23 (GMT+7)
.

Trang nghiêm tưởng niệm 714 năm Ngày Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn

(ABO) Sáng 24-11 (nhằm ngày 1-11 năm Nhâm Dần), tại chùa Vĩnh Tràng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức trang nghiêm Lễ tưởng niệm 714 năm Ngày Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn.

Quang cảnh lễ tưởng niệm tại chủa Vĩnh Tràng
Quang cảnh Lễ tưởng niệm tại chùa Vĩnh Tràng.

Đông đảo tăng, ni trong tỉnh đã về dự lễ. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Tôn giáo tỉnh đến dự lễ và dâng hương tưởng niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo chức sắc Phật giáo, tăng, ni cùng ôn lại và tôn vinh công đức to lớn của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258 - 1308), vị vua được sử sách ca ngợi là một bậc minh quân kỳ tài, người có nhiều đóng góp quan trọng trên cả 3 lĩnh vực dựng nước, giữ nước, mở nước.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đọc lời tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông tại đại lễ
Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đọc lời tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông tại đại lễ.

 

 

 

 

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Ban Tôn giáo và chính quyền địa phương dâng hương tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Ban Tôn giáo và chính quyền địa phương dâng hương tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông.
Đông đảo chức sắc Phật giáo và tăng ni dâng hương tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông.
Đông đảo chức sắc Phật giáo và tăng, ni trong tỉnh đã về chùa Vĩnh Tràng để dâng hương tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, vua Trần Nhân Tông là một trong những lãnh tụ thiên tài, anh hùng của dân tộc. Đối với đạo pháp, vua Trần Nhân Tông là một vị vua từ bỏ ngôi vị để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam bấy giờ và hình thành tổ chức Giáo hội Trúc Lâm mang đậm nét Phật giáo Việt Nam. Qua những cống hiến của vua Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, nhân dân, tăng, ni, phật tử tôn vinh Ngài là vị Vua Phật Việt Nam.

Để tôn vinh những công đức của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, Đại Lễ tưởng niệm lần thứ 714 Ngày Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn năm 2022 được tổ chức trang nghiêm trong hệ thống Phật giáo từ Trung ương đến địa phương.

THỦY HÀ

 

 

 

.
.
.