Thứ Hai, 12/12/2022, 20:06 (GMT+7)
.
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH TIỀN GIANG:

Tiếp nhận kinh phí và trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện

(ABO) Chiều 12-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) từ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” và sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2022.

Tham dự có Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang Tạ Minh Tâm; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể liên quan; các doanh nghiệp, mạnh thường quân; BHXH các huyện, thị, thành và các hộ dân được trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH...

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các em học sinh
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen cho cá nhân tại buổi lễ.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chung tay vì mục tiêu BHYT toàn dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, năm 2022, BHXH tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” và "Tặng sổ BHXH tự nguyện" đã nhận được sự quan tâm đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH, nhất là doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ trên 989,4 triệu đồng (trong đó công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Tiền Giang đóng góp 141,1 triệu đồng; các đơn vị mạnh thường quân đóng góp 848,3 triệu đồng).

Đồng chí Võ Khánh Bình trao  Giấy khen cho các đơn vị đóng góp ủng hộ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình trao Giấy khen cho các đơn vị đóng góp ủng hộ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.

Ngành BHXH tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 5.272 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền hỗ trợ trên 950,3 triệu đồng; hỗ trợ 19 sổ BHXH tự nguyện (mỗi sổ BHXH 6 tháng), với tổng số tiền 29,297 triệu đồng.

Theo BHXH tỉnh Tiền Giang, trong 2 năm 2020 - 2021, BHXH tỉnh đã kêu gọi, vận động mạnh thường quân là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp kinh phí được 1,3 tỷ đồng, hỗ trợ 6.873 thẻ BHYT và 215 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh.

Ngành BHXH tỉnh ủng hộ
Đảng ủy, Công đoàn cơ sở, cá nhân lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang trao Bảng tượng trưng hỗ trợ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.

Tại buổi lễ, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình gửi lời tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp, mạnh thường quân, đơn vị, cá nhân đã đóng góp tích cực cho Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đồng thời, mong muốn các ngành, các cấp, nhất là các doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ chương trình, đóng góp kinh phí để BHXH tỉnh duy trì và phát triển chương trình trong thời gian tới nhằm hỗ trợ được nhiều hơn nữa người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHXH, BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân...

BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình nhận biểu trưng từ các doanh nghiệp hỗ trợ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.
Lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang nhận Bảng tượng trưng từ các doanh nghiệp hỗ trợ Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Diệu cho rằng, đợt đại dịch Covid-19 vừa qua đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm cho mỗi người, trong đó bài học lớn là cần quý trọng sức khỏe, có sức khỏe thì có hạnh phúc. Đồng chí biểu dương sự nỗ lực của ngành BHXH tỉnh Tiền Giang đã phối hợp tốt với các ngành, Mặt trận, các đoàn thể, các cấp chính quyền tổ chức tuyên truyền vận động và được sự hướng ứng tích cực của các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… ủng hộ kinh phí để tiếp tục thực hiện tốt Chương trình "Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương", "Tặng sổ BHXH tự nguyện" năm 2022 đạt kết quả phấn khởi.

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân tại buổi lễ.
Trao Bảng tượng trưng tặng thẻ BHYT cho các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe y tế, trong tình hình ngân sách còn khó khăn, việc đóng góp của xã hội, mạnh thường quân là hết sức trân trọng. Tính đến hết tháng 11-2022, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh đạt 93,4% (vượt 0,4% chỉ tiêu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao trong năm 2022). Phấn đầu đến năm 2025 chỉ tiêu này đạt trên 95% để người dân, nhất là người còn khó khăn tiếp cận với chính sách BHYT chăm sóc sức khỏe, đây không chỉ là mong muốn của Đảng, Nhà nước, ngành BHXH mà của tất cả mọi người.

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân tại buổi lễ.
Trao Bảng tượng trưng tặng thẻ BHYT cho các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu gửi lời động viên lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH và các ngành liên quan đến công tác vận động, thực hiện chính sách BHYT, BHXH. Đồng thời, gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp, mạnh thường quân và mong muốn tiếp tục đóng góp cho xã hội nhiều hơn trong thời gian tới, nhằm lan tỏa tình yêu thương đến những người xung quanh, nhất là những người còn khó khăn để có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân tại buổi lễ.
Trao tặng thẻ BHYT cho người dân tại buổi lễ.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 1 cá nhân vì đã có thành tích hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; BHXH tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen cho 17 tập thể vì đã có thành tích tốt trong công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022; trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho đại diện hộ gia đình có mức sống trung bình trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Trao sổ BHXH cho các hộ dân
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao sổ BHXH cho các hộ dân.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ.

HOÀI THU

.
.
.