Chủ Nhật, 18/12/2022, 05:59 (GMT+7)
.

Điển hình một gia đình hạnh phúc

Gia đình hạnh phúc, nhiệt tình đóng góp cho các phong trào ở địa phương, đó là lời khen ngợi của mọi người dành cho gia đình anh Nguyễn Thanh Nhã và chị Đỗ Cẩm Loan (ấp 11, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Để trở thành doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực thu mua lúa gạo ở xã Mỹ Thành Nam như hôm nay, vợ chồng anh Nhã đã có bước khởi nghiệp đầy thử thách. Năm 2010, nhận thấy tiềm năng ở địa phương chuyên sản xuất lúa hàng hóa, vợ chồng anh Nhã thu mua gạo, cám từ các nhà máy xay xát và bán lại cho các cơ sở kinh doanh, hộ chăn nuôi trong và ngoài huyện Cai Lậy.

Vốn ít, quy mô làm ăn nhỏ nên những ngày đầu, vợ chồng anh Nhã gặp không ít khó khăn khi tìm thị trường tiêu thụ. Nhờ linh hoạt, nhạy bén, vợ chồng anh Nhã từng bước tạo dựng uy tín trong kinh doanh. Hiện nay, với nguồn nguyên liệu thu mua khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và cung ứng cho thị trường các tỉnh miền Bắc, vợ chồng anh Nhã đã có cơ ngơi vững vàng.

Vợ chồng anh Nhã - chị Loan, điển hình gia đình hạnh phúc và tích cực đóng góp các phong trào địa phương.
Vợ chồng anh Nhã - chị Loan, điển hình gia đình hạnh phúc và tích cực đóng góp các phong trào địa phương.

Không chỉ xây dựng gia đình hạnh phúc, mà hơn 10 năm là Bí thư Chi bộ ấp 11, xã Mỹ Thành Nam, anh Nhã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tập thể đoàn kết, chung sức đổi mới diện mạo nông thôn. Hằng năm, anh Nhã cùng Chi bộ, Ban lãnh đạo ấp 11 lựa chọn những công trình bức thiết, tiến hành họp dân bàn bạc, công khai kinh phí đầu tư, bầu Ban giám sát công trình và trực tiếp theo dõi tiến độ thi công. Trong tuyên truyền, vận động, anh Nhã luôn nêu gương đi đầu, hiến đất, đóng góp kinh phí và ngày công. Nhờ vậy, các công trình đưa vào sử dụng đều hợp lòng dân, đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công.

Đặc biệt, 2 năm gần đây, vợ chồng anh Nhã đã đóng góp hơn 400 triệu đồng hoàn thiện các công trình cầu, đường giao thông liên ấp. Anh Nhã cho biết: “Trong thời điểm khó khăn nhất, vợ chồng tôi luôn động viên nhau đồng lòng vượt khó, phát triển kinh tế gia đình. Vừa kinh doanh vừa tham gia công tác ở địa phương, vợ tôi là người luôn ở phía sau động viên, ủng hộ chồng. Khi điều kiện gia đình ổn định, vợ chồng tôi muốn san sẻ một phần kinh phí để hoàn thiện các công trình, tạo điều kiện cho mọi người lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, dễ dàng hơn”. 

Cùng nhau giữ lửa hạnh phúc, tích cực đóng góp cho hoạt động xã hội, gia đình anh Nhã - chị Loan là “Gia đình văn hóa tiêu biểu” nhiều năm liền của xã Mỹ Thành Nam và huyện Cai Lậy, điển hình được UBND tỉnh Tiền Giang tuyên dương đã có nhiều đóng góp cho công tác gia đình trên địa bàn tỉnh.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.