.

Huyện Cái Bè: Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, đảm bảo tiến độ cao điểm "90 ngày, đêm"

Cập nhật: 23:00, 09/12/2022 (GMT+7)
(ABO) Sau hơn 2 tháng thực hiện cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06.
Tổ CCCD đến nhà người già thực hiện nhiệm vụ.
Tổ CCCD đến nhà người già thực hiện nhiệm vụ.

Công an huyện Cái Bè đã và đang nỗ lực thực hiện, có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần đẩy nhanh tiến độ.

Công an huyện Cái Bè đã triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho 100% công dân trên địa bàn từ đủ 14 tuổi trở lên; đồng thời, cấp định danh điện tử và hỗ trợ người dân sử dụng phần mềm VNeID. Không chỉ làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, cán bộ, chiến sĩ còn đến tận nhà hỗ trợ làm CCCD gắn chíp cho những người già yếu, người tàn tật.

Bên cạnh đó là phương pháp “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng hộ” để tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện cài đặt và sử dụng phần mềm VNeID trên điện thoại thông minh; tăng cường thực hiện các nội dung, giải pháp quản lý tạm trú, xác minh và trả lời xác minh theo hướng dẫn.

Đồng thời, tham mưu cho Đảng ủy, UBND huyện, xã, thị trấn chỉ đạo bộ phận một cửa tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính; vận động, hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp đối với trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân 9 số, CCCD chưa gắn chíp khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.

Với phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cái Bè đang nỗ lực từng ngày, từng giờ, tăng ca, không quản ngày đêm, làm việc không có ngày nghỉ, ngày lễ, tăng thời gian thu nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cấp thẻ CCCD gắn chíp kích hoạt định danh điện tử cho người dân, nhất là những người già yếu, tàn tật không thể tự đi lại.

Cùng với đó là tuyên truyền đến các tổ dân phố, từng ngõ, ngách về tiện ích tuyệt vời của việc tích hợp định danh điện tử và sử dụng phần mềm VNeID. Đây là một nhiệm vụ rất cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm "Vì dân phục vụ", thể hiện tình cảm gần gũi, thân thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân.

THANH SƠN - HOÀNG LONG
 
.
.
.