Thứ Sáu, 23/12/2022, 11:23 (GMT+7)
.

Thư ngỏ kêu gọi đóng góp quà Tết cho hộ nghèo của Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang

(ABO) Báo Ấp Bắc trân trọng đăng toàn văn Thư ngỏ của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang kêu gọi tham gia ủng hộ, đóng góp quà Tết Nguyên đán năm 2023 cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

THƯ NGỎ

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện giảm nghèo bền vững; trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã tập trung vận động cùng với phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài tỉnh đã tích cực ủng hộ đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình Tết vì người nghèo, từ đó đã giúp hộ nghèo thêm niềm vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc và hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn khá cao, 6.433 hộ nghèo (1,27%), hộ cận nghèo 10.221 hộ (2,02%), trên 25.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, đại dịch Covid-19 vẫn còn tác động rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt cuộc sống của những hộ nghèo khó khăn lại càng khó khăn hơn, đang rất cần sự chung tay, góp sức, sự giúp đỡ của cộng đồng, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến.

Để chia sẻ yêu thương và giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết Quý Mão, thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài tỉnh, với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái; với tình cảm sâu sắc và nghĩa cử cao đẹp, cùng với sự chia sẻ khó khăn và trách nhiệm của mình với cộng đồng hãy tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà.

Mọi đóng góp xin liên hệ: Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang, số 02 Trương Định, phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 0273.3878.019. Tên tài khoản: Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tiền Giang; số tài khoản: 3751.0.9042899.00000; Mã QHNS: 9042899 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang.

Rất mong được sự chia sẻ và hưởng ứng tích cực của quý cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Trân trọng kính chào.

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH TIỀN GIANG

                                                                                           CHỦ TỊCH

Đã ký

                                                                                              Nguyễn Chí Trung

 

.
.
.