.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Cập nhật: 14:29, 21/12/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 21-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hiện nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang có tổng số 12.227 hội viên, trong đó có 5.040 người là hội viên nạn nhân, 221 người là hội viên danh dự, 6.966 là hội viên tự nguyện.

Trong năm  2022, Ban Thường vụ Tỉnh hội đã phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện xã hội, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để vận động tặng nhiều phần quà cho nạn nhân.

Cụ thể, qua các đợt vận động quà, tiền, Hội đã giúp đỡ nạn nhân với số tiền hơn 16,3 tỷ đồng, đạt 233,2%. Trong đó, số tiền vận động và chi từ ngân sách hơn 1,1 tỷ đồng, số tiền còn lại là do các cấp Hội huyện, xã vận động.

Đồng chí Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Dacam/dioxin tỉnh trao Kỷ niệm Chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” của Trung ương Hội cho các cá nhân.
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Dương Thị Lệ trao Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” của Trung ương Hội cho các cá nhân.

Trong thời gian qua, các cấp Hội đã quan tâm đến đời sống của các hội viên, chăm lo các hoạt động an sinh xã hội như: Vận động xây 28 căn nhà với số tiền gần 1,5 tỷ đồng, trao gần 30.000 suất quà với số tiền gần 10 tỷ đồng, khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí, trao gần 50 suất học bổng với số tiền gần 200 triệu đồng...

Trong năm 2022, Tỉnh hội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm như: Công tác củng cố, nâng chất tổ chức Hội các cấp đạt hiệu quả cao, tạo được sự đồng thuận cao, quyết tâm trong đội ngũ cán bộ Hội, vượt qua khó khăn khách quan để thực hiện nhiệm vụ Hội và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Công tác vận động nguồn lực và tổ chức tặng quà cho nạn nhân được thực hiện thường xuyên; đặc biệt tập trung cao điểm vào dịp Tết Nhâm Dần và đợt kỷ niệm 10-8 đạt kết quả cao. Công tác vận động cả năm đạt hơn 2,3 lần kế hoạch năm 2022 đề ra.

Đồng chí Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Dacam/dioxin tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể có thành tích đóng góp trong công tác Hội.
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Dương Thị Lệ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng 4 tập thể có thành tích đóng góp trong công tác Hội.
Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ cho các cá nhân, tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác Hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Mỹ Nương trao Giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các tập thể có thành tích đóng góp trong công tác Hội.
Đồng chí Nguyễn Trí Đông, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ cho các cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác Hội,
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trí Đông trao Giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác Hội.

Song song đó, Hội phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan đạt nhiều kết quả; những khó khăn, vướng mắc được kịp thời tháo gỡ. Đặc biệt, việc giải quyết tiền công đối với Hội nhận nhiệm vụ Nhà nước từ ngân sách, việc trợ cấp thường xuyên cho cháu người hoạt động kháng chiến (F2)... thể hiện rõ nét sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với tổ chức Hội.

Ký giao ước thi đua năm 2023 giữa 2 cụm huyện,
Ký giao ước thi đua năm 2023 giữa 2 cụm huyện.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục phối hợp làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc hóa học; tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, các mạnh thường quân kịp thời ủng hộ hỗ trợ cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ hội ở cơ sở để giúp đỡ hội viên gặp khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nạn nhân và gia đình nạn nhân cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng.

NHƯ NGỌC

.
.
.