Thứ Bảy, 24/12/2022, 08:32 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Quan tâm, chăm lo nạn nhân chất độc da cam

Với chức năng, vai trò của một tổ chức xã hội - từ thiện, trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực vượt khó, chăm lo tốt cho hội viên và NNCĐDC bằng những việc làm thiết thực, giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

TP. Mỹ Tho hiện có 1.636 NNCĐDC, trong đó 1.035 nạn nhân là thường dân, 331 nạn nhân là người trực tiếp tham gia kháng chiến và di truyền sang đời con, cháu. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, nhiều năm qua, Hội NNCĐDC TP. Mỹ Tho thực hiện tốt công tác vận động nguồn kinh phí để kịp thời giúp đỡ, chăm lo cho nạn nhân.

Năm 2022, Hội NNCĐDC TP. Mỹ Tho đã vận  động  được trên 607 triệu đồng; từ nguồn kinh phí vận động được đã tặng 1.789 phần quà cho NNCĐDC trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Tỉnh hội còn vận động 10 tấn gạo (trị giá 150 triệu đồng), tặng 130 suất quà (trị giá 52 triệu đồng) và tổ chức khám, chữa bệnh cho các trường hợp NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn.   

Hội NNCĐDC TP. Mỹ Tho phối hợp với chùa Bửu Lâm (phường 3, TP. Mỹ Tho ) thăm hỏi và tặng quà cho NNCĐDC.
Hội NNCĐDC TP. Mỹ Tho phối hợp với chùa Bửu Lâm (phường 3, TP. Mỹ Tho ) thăm hỏi và tặng quà cho NNCĐDC.

Chủ tịch Hội NNCĐDC TP. Mỹ Tho Phạm Văn Na cho biết, sắp tới các cấp Hội tập trung rà soát nắm và quản lý tất cả các đối tượng nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học hiện có trên địa bàn phường, xã và cả nạn nhân là dân thường. Đồng thời, nắm chắc số NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đề xuất Hội cấp trên, lãnh đạo địa phương có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Tiếp tục  củng cố, kiện toàn tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên đáp ứng yêu cầu hoạt động Hội NNCĐDC trong tình hình mới.

Hoạt động của Hội phải hướng về cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ và gắn bó với NNCĐDC, nhất là các nạn nhân đặc biệt khó khăn, bệnh tật để tạo mọi điều kiện cho họ tiếp cận và thụ hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định.

Trong hoạt động, các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt chú trọng làm thật tốt công tác tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NNCĐDC để giúp đỡ các nạn nhân một cách hiệu quả nhất.                                                    

LÊ HUỲNH

.
.
.