Thứ Tư, 11/01/2023, 16:37 (GMT+7)
.
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH TIỀN GIANG:

Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang và Công đoàn cơ sở (CĐCS) vừa phối hợp tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức (CCVC) năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Võ Khánh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh; Võ Oanh Liệt, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh; cùng 90 viên chức, người lao động thuộc BHXH tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Oanh Liệt đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2022, trong đó nổi bật về số người tham gia BHXH tính đến hết ngày 31-12-2021 là 223.301 người, đạt 31,3% lực lượng lao động trong độ tuổi, vượt 2,3% so với Nghị quyết 34 ngày 8-12-2021 của HĐND tỉnh giao. Số người tham gia BHYT đạt 1,675 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 94,2% dân số vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao 1,2%. Tổng số thu 5.235 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch giao, tỷ lệ nợ chiếm 1,56% thấp hơn chỉ tiêu nợ giao 0,57%...

Các đại biểu tham dự hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị CCVC năm 2023.
Các đại biểu tham dự hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị CCVC năm 2023.

Bên cạnh đó, triển khai kịp thời các dịch vụ công, rút ngắn thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, đẩy mạnh chi trả các chế độ qua tài khoản ngân hàng… đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nhanh chóng - đúng - đủ - kịp thời. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động lớn đến các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, năm 2022, tổng kinh phí chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là 3.272,38 tỷ đồng.

Về chế độ BHYT, có khoảng 2,8 triệu lượt người khám, chữa bệnh (KCB) BHYT nội trú và ngoại trú; số chi KCB BHYT là 820 tỷ đồng. Ngành BHXH tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với Sở Y tế đề xuất và triển khai các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ, đảm bảo nguồn kinh phí KCB BHYT cho các cơ sở KCB thực hiện cung ứng các dịch vụ y tế. Các cơ sở KCB BHYT đều đã triển khai thực hiện việc sử dụng Căn cước công dân gắn chíp trong KCB BHYT và trong việc xác thực định danh điện tử phục vụ trong chuyển đổi số, đạt tỷ lệ 100%.

Công tác truyền thông tiếp tục được tăng cường về nội dung, hình thức truyền thông không ngừng được đổi mới, linh hoạt, hấp dẫn, tạo sự đồng thuận trong việc xây dựng và thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT; góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật BHXH, BHTN, BHYT của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang theo Kế hoạch 337 ngày 7-11-2022  của UBND tỉnh Tiền Giang, trong năm 2022, Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” đã kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh gần 1 tỷ đồng và đã cấp 5.272 thẻ BHYT cho người dân có mức sống trung bình; 20 sổ BHXH tự nguyện; 50 phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trong Xuân Quý Mão…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Khánh Bình đánh giá, trong năm 2022, BHXH tỉnh đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong điều kiện khó khăn, thách thức; thực hiện thành công, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành.

Kết quả đó có được là nhờ sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, thường xuyên, kịp thời, của UBND tỉnh, đặc biệt là BHXH Việt Nam trong việc triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân. CCVC BHXH tỉnh đã tập trung, quyết liệt, sáng tạo trong việc chủ động triển khai, cụ thể hóa chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; kịp thời xây dựng kế hoạch, phương án linh hoạt, phù hợp với thực tế.

BHXH tỉnh đã tận dụng, phát huy tối đa nguồn lực cán bộ, cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số. CCVC, người lao động thuộc BHXH tỉnh luôn đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm, cố gắng, nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Giám đốc BHXH tỉnh Võ Khánh Bình đề nghị toàn thể CCVC cơ quan BHXH tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, linh hoạt, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.