Thứ Sáu, 10/02/2023, 14:20 (GMT+7)
.

300 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia Chương trình tư vấn lao động

(ABO) Sáng 10-2, tại Trường Đại học Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp với Công ty TNHH Esuhai tổ chức Chương trình Tư vấn chính sách về lao động, việc làm, hợp tác lao động nước ngoài cho hơn 300 đoàn viên, thanh niên, bộ đội xuất ngũ ở các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh chương trình tư vấn lao động.
Quang cảnh buổi tư vấn lao động.

Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên, đã được cung cấp thông tin về tuyển dụng nguồn nhân lực, lao động trong các ngành nghề phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và những điểm mới trong Bộ luật Lao động, tổng quan về nhu cầu nguồn nhân lực trên địa bàn và chính sách đưa người lao động đi hợp tác lao động nước ngoài.

Sinh viên trường Đại học Tiền Giang xem clip giới thiệu chương trình việc làm của công ty Esuhai tại Nhật Bản.
Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Esuhai Nguyễn Xuân Lanh giới thiệu chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Tiền Giang và Công ty TNHH Esuhai.

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên, còn được phổ biến về chính sách đào tạo, công tác tuyển sinh của Trường Đại học Tiền Giang và công tác đào tạo, giới thiệu việc làm của Công ty TNHH Esuhai.

Sinh viên trường Đại học Tiền Giang xem clip giới thiệu chương trình việc làm của công ty Esuhai tại Nhật Bản.
Đoàn viên, sinh viên xem clip giới thiệu chương trình việc làm của công ty TNHH Esuhai tại Nhật Bản.

Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Tiền Giang, Trường Đại học Tiền Giang và Công ty TNHH Esuhai đã đồng hành trong việc tổ chức tư vấn, định hướng mục đích ý nghĩa của chương trình trong hệ thống Đoàn Thanh niên; tuyển chọn thanh niên từ các huyện, thị, thành đến xã, phường, thị trấn trong tỉnh có đủ điều kiện, chưa có việc làm hoặc việc làm chưa ổn định; thanh niên có khát khao khởi nghiệp nhưng thiếu định hướng, thiếu kinh nghiệm triển khai, thiếu vốn… sang Nhật Bản làm việc và học tập, sau đó trở về xây dựng sự nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

NHƯ NGỌC

.
.
.