Thứ Tư, 22/02/2023, 14:07 (GMT+7)
.

Đảng viên trẻ nhiệt huyết cống hiến

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Ấp Bắc anh hùng (xã Tân Phú, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), Trần Phong Thịnh (sinh năm 1998) được biết đến là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động trong các hoạt động xung kích, cũng như trong học tập. Thịnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Trong quá trình học tập và rèn luyện dưới mái trường THPT, Thịnh xác định mục tiêu phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Vì thế, Thịnh đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến kết quả học tập và đạt nhiều thành tích cao, được nhà trường, địa phương ghi nhận.

Anh Thịnh (bìa trái) tích cực tham gia hoạt động xã hội.
Anh Thịnh (bìa trái) tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Sau khi hoàn thành chương trình THPT, Thịnh đã trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân. Thịnh gác lại việc học đại học và lên đường nhập ngũ phục vụ đất nước. Thịnh được phân công công tác tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Tiền Giang. Trong công tác, nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc, Thịnh vinh dự được kết nạp vào Đảng năm 2019. Năm 2020, sau khi hoàn thành nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự, Thịnh đã đăng ký hồ sơ tiếp tục việc học tập và đã trúng tuyển theo học ngành Đại học Luật của Trường Đại học Tiền Giang.

Khi nói về Thịnh, anh Nguyễn Việt Thành, Bí thư Chi đoàn Lớp Đại học Luật 20A, Trường Đại học Tiền Giang cho biết: Anh Thịnh là cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu của lớp. Anh luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường, siêng năng, chăm chỉ trong học tập. Ngoài ra, đối với các hoạt động phong trào của trường, anh Thịnh luôn tích cực tham gia. Anh Thịnh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác để các bạn đoàn viên, thanh niên trong trường học tập và làm theo.

Tại Trường Đại học Tiền Giang, Thịnh luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, luôn là sinh viên tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động học tập và rèn luyện, nổi bật trong các phong trào Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các hoạt động của nhà trường. Với tinh thần trách nhiệm, Thịnh đã xác định cho mình mục tiêu học tập rõ ràng, nghiêm túc và tham gia tích cực các hoạt động xã hội của các cấp phát động.

Thịnh luôn ý thức được việc quan trọng nhất của sinh viên là học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trong đó Thịnh luôn chú trọng, nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Là một đoàn viên, đảng viên, tôi luôn lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm mục tiêu phấn đấu, từ đó hoàn thiện bản thân, cố gắng trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”, Thịnh chia sẻ.

Là sinh viên, đoàn viên, đảng viên trẻ, Thịnh luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách, phấn đấu vươn lên, thể hiện rõ tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám hành động”, “sống hết mình, sống cống hiến”. Thịnh là một cán bộ Đoàn - Hội gương mẫu, năng động, nhiệt huyết, được thầy cô và các bạn tin tưởng, quý mến. Thịnh cũng là sinh viên có thành tích nổi bật và đạt được học bổng khuyến khích học tập của nhà trường.

Trong năm học 2021 - 2022, Thịnh đã tham dự nhiều cuộc thi do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhà trường tổ chức. Điển hình, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 tại huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, Thịnh đã trích khoảng 2 triệu đồng từ học bổng khuyến khích học tập của mình để tặng cho các gia đình chính sách của xã Tân Phú.

VĨNH SƠN

.
.
.