.

CĐCS Công ty TNHH Freeviev Việt Nam - Tiền Giang: Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 08:25, 27/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Freeview Việt Nam - Tiền Giang (Khu công nghiệp Tân Hương) luôn xác định nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ) là trọng tâm. Nhờ vậy, công nhân, lao động ở công ty thường xuyên có đủ việc làm, mức thu nhập ổn định, đời sống vật chất lẫn tinh thần ngày càng được nâng cao, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của công ty.

Công ty TNHH Freeview Việt Nam - Tiền Giang được thành lập năm 2010; có vốn đầu tư nước ngoài (Đài Loan); lĩnh vực kinh doanh là sản xuất giày thể thao xuất khẩu ra thị trường các nước trên thế giới. Tổng số công nhân, lao động đang làm việc tại công ty là 18.763 người, tổng số đoàn viên Công đoàn là 18.558 người (đạt 98.9 %) Thu nhập bình quân của công nhân làm việc tại công ty là 8,8 triệu đồng/người/tháng.

Hằng năm, lãnh đạo công ty đều tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Công đoàn phát huy vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, tham gia quản lý doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa và tiến bộ trong doanh nghiệp, nên không để xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc hay những vụ thắc mắc, khiếu nại của NLĐ.

CĐCS Công ty TNHH Freeview Việt Nam – Tiền Giang tổ chức hội thi cắm hoa mừng Ngày Quốc tế phụ nữ lễ 8-3
CĐCS Công ty TNHH Freeview Việt Nam - Tiền Giang tổ chức Hội thi Cắm hoa Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, phúc lợi đoàn viên tại đơn vị được CĐCS công ty đặc biệt quan tâm. Hằng năm, CĐCS tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Duy trì tổ chức Giải Bóng đá mini nam và nữ Cúp Công đoàn với 16 đội tham gia; phối hợp tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh chủ đề ”Tết sum vầy”; phối hợp tổ chức Cuộc thi Thiết kế bảng thông báo để công ty và CĐCS kịp thời thông tin những quy định, chính sách mới đến với NLĐ. Hằng quý, CĐCS tổ chức xét, tặng 200 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

CĐCS còn tổ chức Hội thi Cắm hoa, tặng quà cho nam, nữ đoàn viên, NLĐ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 20-10; tổ chức tặng quà cho con đoàn viên, NLĐ nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6); tặng quà cho toàn thể đoàn viên, NLĐ nhân dịp Trung thu, Tết cổ truyền...

Bên cạnh đó, CĐCS luôn quan tâm thăm hỏi ốm đau, thai sản, hiếu hỉ, tử tuất của NLĐ trong công ty đúng theo quy định của tổ chức Công đoàn và công ty. Tổng số tiền chi hằng tháng cho các trường hợp khoảng 120 triệu đồng.

Công nhân lao động rất háo hức khi tham gia Hội thi cắm hoa do CĐCS Công ty tổ chức
Công nhân, lao động tham gia Hội thi Cắm hoa do CĐCS công ty tổ chức.

CĐCS còn chủ động đề xuất Ban Giám đốc công ty lắp đặt, bố trí 2 phòng vắt trữ sữa cho lao động nữ đang trong thời gian thai sản. Riêng đối với lao động nữ mang thai từ tháng thứ 2 được bố trí ghế ngồi làm việc, được điều động sang công việc khác nhẹ hơn nhưng tiền lương vẫn đảm bảo không thấp hơn mức lương cũ.

Đặc biệt, CĐCS đã tranh thủ và thỏa thuận tổ chức ký kết Thỏa ước lao động tập thể với Ban Giám đốc công ty với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, cụ thể như: Hỗ trợ chi phí cuộc sống thường ngày; trợ cấp gửi trẻ, tiền thưởng Lễ 1-5; tiền thưởng trung thu, tiền thưởng tết cuối năm âm lịch; tiền tất niên...

Ngoài ra, NLĐ còn được tặng quà kỷ niệm là một chỉ vàng 24 k và 1 Bằng khen khi làm việc tròn 10 năm; còn NLĐ làm việc tròn 20 năm được tặng 1 Bằng khen và quà kỷ niệm là 1,5 chỉ vàng 24 k.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Freeviev Việt Nam-Tiền Giang Lê Võ Hữu Hạnh trao Quyết định bàn giao nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên khó khăn của Công ty
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Freeviev Việt Nam - Tiền Giang Lê Võ Hữu Hạnh trao Quyết định bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn của công ty.

Bên cạnh đó, công ty còn có một số chế độ phụ cấp khác như trách nhiệm của an toàn vệ sinh viên, tiền hỗ trợ thường xuyên cho đội trưởng, đội phó đội phòng cháy, chữa cháy (PCCC); tiền bồi dưỡng cho đội viên đội PCCC trong thời gian được điều động tham gia chữa cháy; tiền bồi dưỡng tập huấn PCCC; tiền tàu xe, đi đường, ngày nghỉ phép hằng năm...

Những phúc lợi và các chế độ đãi ngộ trên được CĐCS phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty quan tâm thực hiện đã góp phần giúp cho đoàn viên, công nhân, lao động an tâm làm việc, gắn bó với công ty và tổ chức Công đoàn.

CĐCS Công ty TNHH Freeview Việt Nam – Tiền Giang tổ chức lễ bàn giao nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên Công ty khó khăn về nhà ở
CĐCS Công ty TNHH Freeview Việt Nam - Tiền Giang tổ chức Lễ bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công ty khó khăn về nhà ở.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Freeviev Việt Nam - Tiền Giang Lê Võ Hữu Hạnh cho biết: “Những năm qua, Ban Giám đốc công ty và các bộ phận phòng, ban trong công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho CĐCS hoạt động tốt.

Hằng năm, công ty thực hiện tốt nghĩa vụ trích kinh phí Công đoàn hằng tháng đúng theo quy định. Công ty luôn tạo điều kiện, dành thời gian để CĐCS tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Bộ Luật Lao động năm 2019, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế....; các nghị quyết của tổ chức Công đoàn đến với toàn thể công nhân, lao động tại công ty; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động CĐ trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Công ty TNHH Freeview Việt Nam - Tiền Giang hằng năm đều được Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang đánh giá xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp Công đoàn khen thưởng, như: Giấy khen toàn diện  của Công đoàn các Khu công nghiệp năm 2020, Bằng khen toàn diện của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang năm 2021, Cờ thi đua toàn diện của Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2022.

L. OANH

 

.
.
.