Thứ Năm, 27/04/2023, 16:29 (GMT+7)
.

Nâng cao vai trò của Hội đồng Đội cấp xã trong công tác Đội

(ABO) Ngày 27-4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá thực trạng hoạt động Hội đồng Đội cấp xã trong giai đoạn hiện nay. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Lê Hải Long, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Theo kết quả khảo sát thực trạng hoạt động Hội đồng Đội cấp xã, cả nước có gần 10,6 ngàn xã, phường, thị trấn thì có gần 9,2 ngàn xã, phường, thị trấn có Hội đồng Đội (chiếm 86,5%). Thời gian qua, Hội đồng Đội cấp xã đã tổ chức được nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư. Tuy nhiên, hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã vẫn còn tồn tại, hạn chế. Trong đó, việc tổ chức các sân chơi còn thiếu hấp dẫn, chưa thu hút, đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi…

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Trong hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ một số vấn đề cần sự vào cuộc của các cấp từ Trung ương đến địa phương như: Quan tâm hơn đến kinh phí hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã, cần có chế độ trợ cấp hợp lý giúp cán bộ Đoàn cấp xã có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Hội Đồng đội cấp xã cần có con dấu riêng, có các lớp tập huấn nhằm nâng cao hơn nữa năng lực của cán bộ Hội đồng Đội cấp xã, phối hợp với ngành Giáo dục để có sự liên kết giữa nhà trường và Hội đồng Đội cấp xã…

Hội đồng Đội các cấp
Đại biểu Hội đồng Đội huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tham dự hội nghị trực tuyến.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu Đoàn các cấp với nhiều tâm huyết, trách nhiệm, đã đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã trong thời gian qua, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của Hội đồng Đội cấp xã trong việc thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương với nhiều góc nhìn đa dạng.

Đại biểu Hội đồng Đội các cấp tỉnh Tiền Giang tham dự hội nghị trực tuyến tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị, trong thời gian tới, Hội đồng Đội các cấp cần quan tâm, tập trung vào một số nội dung cụ thể như: Xây dựng tổ chức bộ máy hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã đảm bảo hiệu quả, thiết thực; bổ sung, hoàn thiện các văn bản hướng dẫn, quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã và từng bước nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn về vị trí, vai trò của Hội đồng Đội cấp xã đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương.

Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội cấp xã trong thời gian tới; tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn Hội đồng Đội các cấp đối với hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã trong thời gian tới.

T. LÝ

 

 

.
.
.