.

Nghiên cứu phát triển TP. Mỹ Tho thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành

Cập nhật: 21:29, 18/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 18-4, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức làm việc với Dự án Thích ứng biến đổi khí hậu vùng Đồng bằng sông Cửu Long (MCRP) - Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) về nghiên cứu phát triển TP. Mỹ Tho thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.

Buổi làm việc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu và ông Christoph Klinert, Giám đốc Dự án MCRP, Tổ chức GIZ chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu tặng quà lưu niệm cho các đại biểu của MCRP và Tổ chức GIZ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu tặng quà lưu niệm cho các đại biểu của MCRP và Tổ chức GIZ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn, thuận lợi trong xây dựng Đề án Phát triển TP. Mỹ Tho thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành của tiểu vùng duyên hải phía Đông (gọi tắt là Đề án). Qua đó, lãnh đạo TP. Mỹ Tho cũng như các sở, ngành tỉnh đã có các đề xuất với MCRP và Tổ chức GIZ như: Hỗ trợ nghiên cứu độc lập, khoa học và khách quan giúp TP. Mỹ Tho thực hiện quy hoạch; hỗ trợ kinh phí, chuyên gia thực hiện mô hình thoát nước bền vững; các giải pháp để TP. Mỹ Tho tham gia hệ thống logistic đường sông và đường bộ với các tỉnh trong khu vực...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các thành viên của MCRP và Tổ chức GIZ cũng đã có một số ý kiến như: Đề án phải đảm bảo sự kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực để đạt được kết quả cao nhất; đồng thời, sẽ sẵn sàng đóng góp ý kiến, kinh nghiệm chuyên môn và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cùng với các đơn vị.

Phát triển tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu cảm ơn những ý kiến đóng góp của MCRP và Tổ chức GIZ, rất mong tổ chức trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ, đóng góp tích cực cho tỉnh Tiền Giang; đồng thời giao TP. Mỹ Tho phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu thành lập tổ triển khai thực hiện Đề án và xây dựng Đề cương xây dựng Đề án, đề xuất những nhiệm vụ và các hỗ trợ kỹ thuật của MCRP và tổ chức GIZ.

CAO THẮNG

 

.
.
.