.

Tuyên truyền chính sách ưu đãi đối với người có công tại huyện Gò Công Tây

Cập nhật: 13:22, 11/05/2023 (GMT+7)

 (ABO) Sáng 11-5, tại huyện Gò Công Tây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng UBND huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị triển khai thông tin, tuyên truyền về các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Đồng chí Phan Thanh Vân phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phan Thanh Vân phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về các nội dung, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ưu đãi đối với người có công. Trong đó, có quy định rõ về các diện đối tượng người có công, thân nhân người có công, chủ trương, chính sách của Nhà nước thực hiện ưu đãi đối với người có công với cách mạng là trách nhiệm của Nhà nước vừa là trách nhiệm, tình cảm của toàn dân.

Tại đây, các đại biểu được nghe đại diện Sở LĐTB&XH hướng dẫn nội dung về các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng; về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục, xem xét xác nhận và giải quyết chế độ ưu đãi; công tác quản lý, chi trả chế độ trợ cấp và phụ cấp ưu đãi hằng tháng, trợ cấp ưu đãi một lần, giải quyết các chế độ: Bảo hiểm y tế, điều dưỡng phục hồi sức khỏe… đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Tiền Giang Phan Thanh Vân đề nghị địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng trong thời gian tới.

KIM LAN - QUẾ ANH

                                                          

.
.
.