Thứ Ba, 20/06/2023, 09:57 (GMT+7)
.

Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành: Phát huy vai trò Công đoàn, chăm lo đời sống người lao động

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn (CĐ). Ban Chấp hành CĐCS công ty động viên đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) phấn đấu vươn lên vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được Nghị quyết Đại hội CĐCS công ty nhiệm kỳ lần thứ nhất đề ra.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Chị Phạm Ngọc Phương, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, để đoàn viên, CNLĐ ổn định tư tưởng, an tâm công tác, những năm qua, CĐCS quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến người lao động để giúp đoàn viên và CNLĐ nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhằm tạo điều kiện cho CNLĐ tham gia tổ chức CĐ, Ban Chấp hành CĐCS công ty tập trung tuyên truyền Điều lệ CĐ Việt Nam mỗi năm 1 đợt cho CNLĐ. Trong nhiệm kỳ, có 112 CNLĐ được kết nạp vào tổ chức CĐ, nâng đến nay CĐCS công ty có 122 đoàn viên CĐ.

Hằng năm, CĐCS tổ chức tuyên truyền cho người lao động chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy định của công ty. Đồng thời, tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn, đối thoại định kỳ với CNLĐ theo đúng quy định của công ty; vận động người lao động nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật, kỷ luật lao động, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Ngoài ra, Ban Chấp hành CĐCS công ty còn phối hợp với Ban Giám đốc công ty giáo dục truyền thống, tổ chức sinh hoạt kỷ niệm các ngày lễ lớn như Ngày thành lập CĐ Việt Nam, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3; quan tâm thực hiện Cuộc vận động Phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình…

Đoàn viên, CNLĐ Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành tham gia Hội thi Tiếng hát karaoke  CĐ huyện Châu Thành năm 2023.
Đoàn viên, CNLĐ Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành tham gia Hội thi Tiếng hát karaoke CĐ huyện Châu Thành năm 2023.

Vào mỗi dịp Tháng Công nhân hằng năm, CĐCS công ty tổ chức các hoạt động hưởng ứng cho toàn thể đoàn viên, CNLĐ tham gia, như: Hội thi Các tiểu phẩm chống bạo lực gia đình lồng ghép hái hoa dân chủ với nội dung tìm hiểu về Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Giao thông đường bộ...

Bên cạnh đó, CĐCS công ty còn vận động người lao động tích cực tham gia các phong trào do Liên đoàn Lao động huyện và tỉnh tổ chức, hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; vận động đoàn viên và CNLĐ thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành CĐCS công ty thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến CNLĐ. Hằng năm, Ban Chấp hành CĐCS công ty đề xuất Ban Giám đốc công ty xem xét nâng lương định kỳ, xét kỷ luật lao động, tuyển dụng lao động mới và xem xét các mặt có liên quan đến người lao động theo quy định pháp luật lao động.

Nhờ đó, công ty không xảy ra tranh chấp lao động hay đình công, đời sống của người lao động từng bước được nâng lên. Trên cơ sở nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể được ký kết giữa Giám đốc công ty và Ban Chấp hành CĐCS, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được đảm bảo.

Chị Phạm Ngọc Phương cho biết, CĐ luôn quan tâm và kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần CNLĐ, qua đó tạo sự đoàn kết, gắn bó lâu dài giữa CNLĐ với công ty và tổ chức CĐ. Trong nhiệm kỳ, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, CĐCS vận động mỗi người lao động đóng góp 20.000 đồng/tháng dùng để chi thăm hỏi cho các trường hợp người lao động gặp khó khăn hoặc gia đình có hữu sự.

Đồng thời, vận động đoàn viên đóng góp xây dựng Mái ấm CĐ, hỗ trợ nhà ở cho CNLĐ. Chỉ riêng trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, công ty hỗ trợ đoàn viên thực hiện kinh doanh theo phương án “3 tại chỗ”, với số tiền hỗ trợ 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ người lao động nghỉ việc do dịch Covid-19 là 342 triệu đồng.

Đồng thời, đề nghị Nhà nước hỗ trợ các trường hợp F0, F1, kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cho 102 người với số tiền 337 triệu đồng và 226 lao động hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ với số tiền 517 triệu đồng. Đồng thời, CĐCS công ty phối hợp với Ban Giám đốc công ty đẩy mạnh các phong trào thi đua.

Với những hoạt động trên, nhiệm kỳ qua, CĐCS công ty được Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng nhiều Bằng khen cho CĐCS công ty vì đạt thành tích trong Hội thi An toàn vệ sinh lao động - Phòng, chống cháy, nổ tỉnh Tiền Giang hằng năm; đạt thành tích trong hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018, 2019; có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Lao động giỏi và Xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2018, tích cực tổ chức triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên” năm 2019, 2020.

Ngoài ra, CĐCS công ty còn nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh 4 năm liền (2019 - 2022) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động CĐ.

THIÊN LÝ

.
.
.