Thứ Sáu, 16/06/2023, 16:03 (GMT+7)
.

Khai giảng khóa đào tạo nghề tóc miễn phí cho phụ nữ

(ABO) Ngày 16-6, Trung tâm Giới thiệu việc làm - Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang phối hợp Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam khai giảng Chương trình đào tạo nghề tóc, nail, trang điểm miễn phí cho học viên là hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Đại biểu và học viên tham dự khai giảng.
Đại biểu và học viên tham dự khai giảng khóa học.
Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm.
Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm.
 
Khóa học có 35 học viên đến từ các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tham gia khóa học các học viên được đào tạo miễn phí, với 2 phần lý thuyết và thực hành trong thời gian từ 3 đến 3,5 tháng. Các học viên sẽ được cung cấp những kiến thức, gồm: Kỹ năng làm tóc cơ bản, kỹ năng làm tóc nâng cao và quản lý tiệm tóc, do các giảng viên của Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam trực tiếp giảng dạy.
 
Ngoài trang bị cho học viên những kỹ năng, như: Gội đầu, massage, sấy, cắt, duỗi, uốn, nhuộm, nail và trang điểm cơ bản, chương trình đào tạo còn nhấn mạnh vào những kiến thức quan trọng như cách đánh giá các loại tóc, độ hư tổn của tóc, cách sử dụng hóa chất phù hợp với từng loại tóc... để học viên có thể trở thành chuyên gia tư vấn cho khách hàng có mái tóc đẹp và khỏe.
 
Hội LHPN tỉnh trao hoa cảm ơn giảng viên của Công ty TNHH L’Oreal .
Hội LHPN tỉnh Tiền Giang trao hoa cảm ơn giảng viên của Công ty TNHH L’Oreal.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Đặng Thị Ngọc Điệp cho rằng: Thời gian qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm - Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều lớp đào tạo, dạy nghề ngắn hạn cho hội viên, phụ nữ và người dân có nhu cầu học nghề, đặc biệt là phụ nữ lao động nông thôn, người khuyết tật, hộ nghèo, phụ nữ thất nghiệp không có việc làm. Qua đó, giúp nhiều chị em có thêm thu nhập, tham gia phát triển kinh tế cải thiện cuộc sống gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững…
 
Học viên tiến hành học các kỹ năng cơ bản đầu tiên.
Học viên tiến hành học các kỹ năng cơ bản đầu tiên.
 
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên được Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam hỗ trợ giới thiệu việc làm, hướng dẫn mở tiệm tóc. Đây là chương trình thiết thực giúp học viên là hội viên, phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp từ làm đẹp nhưng khó khăn về tài chính được học nghề, có thêm điều kiện phát triển nghề với phương châm “làm đẹp để sống, sống để làm đẹp”.
P. MAI
 
 
 
.
.
.