Thứ Tư, 21/06/2023, 10:05 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân

(ABO) Tháng Công nhân (tháng 5) năm 2023, với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”các cấp Công đoàn (CĐ) Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

MỖI CĐ CƠ SỞ MỘT LỢI ÍCH ĐOÀN VIÊN

Theo đồng chí Hoàng Khắc Tinh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang, thực hiện Chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở (CĐCS) một lợi ích đoàn viên” trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tập trung chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ; qua đó, tạo chuyển biến mạnh về chăm lo những nhu cầu cơ bản, cần thiết của đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ).

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng tham gia bàn giao nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn về nhà ở
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng (áo xanh bên phải) tham gia bàn giao Mái ấm CĐ cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn về nhà ở.

Trong Tháng Công nhân, có 1.330 CĐCS tổ chức các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, bán hàng giảm giá, phiên chợ 0 đồng, khám sức khỏe miễn phí… cho 19.326 lượt CNLĐ được hưởng thụ. Các CĐCS tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các chương trình phúc lợi đoàn viên, qua đó đã có hơn 19.320 lượt đoàn viên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và được giảm giá 41,62 triệu đồng. Đồng thời, các LĐLĐ huyện, CĐ ngành đã ký mới thỏa thuận hợp tác với 4 đơn vị, doanh nghiệp; nâng đến nay có 142 đơn vị, doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mô hình “Phiên chợ công nhân”, “Tan ca sôi động”, “CĐ đồng hành cùng NLĐ vượt khó” với hoạt động chủ yếu là tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bán hàng ưu đãi giảm giá… góp phần giúp hàng ngàn đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vượt qua khó khăn, an tâm lao động, sản xuất.

KẾT NỐI CÔNG NHÂN XÂY DỰNG TỔ CHỨC

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã định hướng các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2023 với trọng tâm “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, qua đó đã có 282/282 CĐCS doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân. Trong đó, có 254 CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Chương trình “Đối thoại tháng 5”; tổ chức tuyên truyền về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, nâng cao chất lượng bữa ăn ca… được 411 cuộc với hơn 34.120 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động dự. 

Có 18 CĐCS đã phối hợp người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “Cảm ơn NLĐ” như tặng quà, trao thưởng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc được giao… với 1.867 trường hợp, tổng trị giá 343,4 triệu đồng; tổ chức 291 hoạt động như hội thao, hội thi, giao lưu văn nghệ, thể thao, tham quan, về nguồn… cho gần 24.000 lượt đoàn viên, CNLĐ.

cấp kinh phí xây dựng mới và bàn giao 7 căn Mái ấm CĐ trị giá 280 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Chào mừng Tháng Công nhân 2023, CĐ Tiền Giang cấp kinh phí xây dựng mới và bàn giao 7 Mái ấm CĐ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang còn chủ động phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên nắm tình hình sản xuất - kinh doanh, việc làm của NLĐ; tham gia giới thiệu khoảng 5.800 NLĐ tìm việc tại các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động.

LĐLĐ tỉnh đã chi hỗ trợ cho 1.573 trường hợp đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng tại 12 doanh nghiệp với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng; đến thăm và tặng quà cho 7 đoàn viên, CNLĐ bị tai nạn lao động nặng; cấp kinh phí xây dựng mới và bàn giao 7 Mái ấm CĐ trị giá 280 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ngoài ra, các cấp CĐ đã tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển “Lớp đoàn viên tháng 5”, thành lập CĐCS; qua đó, đã kết nạp mới 1.612 đoàn viên, thành lập mới 4 CĐCS.

Đồng thời, các cấp CĐ đã quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu 258 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ưu tú cho Đảng và được xem xét, kết nạp 198 người vào Đảng; trong đó, đã giới thiệu và kết nạp Đảng 5 người là CNLĐ theo Đề án 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng khen thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi An toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ năm 2023
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng khen thưởng các đội đoạt giải tại Hội thi An toàn vệ sinh lao động - Phòng, chống cháy, nổ năm 2023.

Theo đánh giá của đồng chí Hoàng Khắc Tinh, Tháng Công nhân năm 2023, các cấp CĐ trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò, tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nội dung phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở. Nổi bật nhất là công tác truyền thông về Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động gắn liền với hoạt động truyền thông về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Đại hội CĐ các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐ Việt Nam; công tác kiểm tra giám sát, công tác củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh được các cấp CĐ tập trung thực hiện tốt.

“Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, việc thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ, việc thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc được người sử dụng lao động quan tâm hơn. Sự nhìn nhận của người sử dụng lao động về vai trò của tổ chức CĐ có sự thay đổi tích cực nên đã đồng hành với tổ chức CĐ hưởng ứng các hoạt động chăm lo cho NLĐ, tri ân công lao đóng góp của CNLĐ vì sự phát triển của doanh nghiệp; qua đó, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức CĐ trong xã hội; tạo được niềm tin gắn bó giữa công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên với tổ chức CĐ và doanh nghiệp” - đồng chí Hoàng Khắc Tinh cho biết thêm.

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.