Thứ Năm, 08/06/2023, 20:37 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho phát động Tháng hành động vì trẻ em

(ABO) Ngày 8-6, Hội đồng bảo vệ chăm sóc trẻ em TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

 

 

Quang cảnh lễ phát động tháng hành động vì trẻ em tại TP. Mỹ Tho
Quang cảnh Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại TP. Mỹ Tho.
Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho và đồng chí Huỳnh Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho và đồng chí Huỳnh Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo kế hoạch của UBND TP. Mỹ Tho, Tháng hành động vì trẻ em năm nay thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông và vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em, đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện; truyền thông kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực… Song song đó, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo kỳ nghỉ hè an toàn, lãnh mạnh cho trẻ em…

Lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho và nhà hảo tâm ghi sổ vàng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Mỹ Tho năm 2023
Lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho và nhà hảo tâm ghi sổ vàng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Mỹ Tho năm 2023.

Tại Lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã vận động được gần 150 triệu đồng phục vụ cho công tác hỗ trợ, chăm sóc trẻ em.

Dịp này, 180 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật và trẻ em con người khiếm thị đã được Hội đồng bảo vệ chăm sóc trẻ em TP. Mỹ Tho trao tặng quà trị giá 500.000 đồng mỗi phần.

Thông tin từ Hội đồng bảo vệ chăm sóc trẻ em TP. Mỹ Tho, trong năm qua Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố và các xã, phường đã vận động được trên 1 tỷ đồng. Với nguồn lực này, thành phố đã trợ giúp cho hơn 4.700 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

THỦY HÀ

 

.
.
.