Thứ Tư, 21/06/2023, 10:41 (GMT+7)
.

Từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ

(ABO) Ngày 20-6, tại huyện Cai Lậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới. Tham dự có 100 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Châu Thành và TX. Cai lậy.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
Phát biểu tại buổi nói chuyện, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kiều Tiên cho biết: Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái cũng được xem là những trở ngại lớn trong việc giảm bất bình đẳng giới ở Việt Nam. Đây vẫn được coi là vấn đề nhạy cảm, nhiều nạn nhân vì các lý do khác nhau đã cam chịu, không tố cáo, nhất là khi người gây bạo lực, xâm hại chính là người thân của họ. Chính vì lẽ đó, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội sẽ tạo nên sức mạnh to lớn hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường an toàn, bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em.
Tại buổi nói chuyện, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh giới thiệu một số nội dung trọng tâm Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại trẻ em; nêu lên thực trạng của bạo lực gia đình, trong đó có lồng ghép phân tích thấu đáo những câu chuyện về bạo lực gia đình đã diễn ra trong thực tiễn thời gian vừa qua.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương cũng đã chỉ ra và phân tích sâu về những nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình và những giải pháp phòng, chống bạo lực gia đình.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh còn trao đổi trực tiếp với các đại biểu về những vấn đề xoay quanh công tác gia đình, bạo lực gia đình. Qua đó, cán bộ phụ nữ, nhất là ở tuyến cơ sở sẽ có cập nhật thêm thông tin, kỹ năng tuyên truyền đến nhân dân địa phương cùng nâng cao ý thức phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới một cách hiệu quả.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
* Chiều cùng ngày, Hội LHPN tỉnh cũng đã có buổi nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới cho các cán bộ, phụ nữ các huyện Tân Phú Đông, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Chợ Gạo, TX. Gò Công và TP. Mỹ Tho.

 

Quang cảnh buổi nói chuyện.
Quang cảnh buổi nói chuyện.
Các buổi nói chuyện chuyên đề trên nhằm nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ công tác bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên, phụ nữ cấp huyện và cơ sở, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của hội viên, phụ nữ và người dân về công tác bình đẳng giới. Đặc biệt là khẳng định được vai trò, vị trí của phụ nữ trong nhận thức và hành động của toàn xã hội; từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
H. TUYẾN - P. MAI
 
.
.
.