.

Tiền Giang: Các địa phương phải rà soát, kiểm tra lại diện tích đất công

Cập nhật: 15:02, 08/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 8-7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ngành TN&MT 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về đất đai, đo đạc và bản đồ trên địa bàn tỉnh ngày càng chặt chẽ. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được thực hiện đảm bảo. Sở đã ban hành kế hoạch thẩm định về tiêu chí Môi trường và an toàn thực phẩm của các huyện xây dựng nông thôn mới năm 2023, nhằm đảm bảo theo lộ trình chung của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại hội nghị.

Về công tác cải cách hành chính, Sở đã công khai 111 thủ tục trên Cổng thông tin điện tử của Sở và Một cửa của tỉnh. Trong đó, có 30 thủ tục mức độ 4, 54 thủ tục mức độ 3. 6 tháng đầu năm, Sở đã giải quyết 70.777 hồ sơ, trước hạn 64.640 hồ sơ, đạt trên 91%, đúng hạn 4.980 hồ sơ, tỷ lệ 7%; quá hạn 1.157 hồ sơ, chiếm 1,6%; đang giải quyết 5.800 hồ sơ. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Trọng ghi nhận những kết quả đạt được của ngành trong 6 tháng qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị ngành TN&MT luôn đặt nhiệm vụ cải cách hành chính lên hàng đầu, trọng tâm, liên tục. Bởi ngành là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp.

Các phòng TN&MT ở các địa phương phải rà soát, kiểm tra lại diện tích đất công. Đặc biệt công tác bảo vệ môi trường được UBND tỉnh quan tâm, ngành cần đề ra kế hoạch, giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, nhất là chú trọng việc thay đổi ý thức để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác môi trường.

CAO THẮNG

 

.
.
.