Thứ Hai, 17/07/2023, 09:27 (GMT+7)
.

Trại hè "Ước mơ hồng" ở Tiền Giang: Món quà tinh thần cho trẻ em vượt khó

200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt của 11 huyện, thị, thành trong tỉnh và trẻ em được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang đã được hưởng một kỳ nghỉ hè vui tươi, thú vị tại Trại hè “Ước mơ hồng” năm 2023. Đây là món quà tinh thần mà lãnh đạo các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành cho các em.

ĐỘNG VIÊN TINH THẦN

Trại hè “Ước mơ hồng” là hoạt động thường niên được tổ chức nhân Tháng hành động vì trẻ em nhiều năm qua. Trại hè là sáng kiến của tỉnh Tiền Giang và được sự ủng hộ của nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nên được các tỉnh phối hợp tổ chức luân phiên từ năm 2010. Trải qua 17 kỳ Trại hè “Ước mơ hồng” liên tỉnh, nhưng đến nay hoạt động này đã ngừng liên kết tổ chức, tuy nhiên xét thấy đây là hoạt động có ý nghĩa động viên vô cùng to lớn đối với học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nên tỉnh Tiền Giang vẫn tiếp tục duy trì, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng hoa cho các công ty,  doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em và Trại hè

Trại hè “Ước mơ hồng” năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-7 với nhiều nội dung bổ ích tại Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang và tham quan Khu du lịch Suối Tiên tại TP. Hồ Chí Minh với 200 trẻ tham dự. Đây là những học sinh, con các gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt của 11 huyện, thị, thành trong tỉnh và trẻ em được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Nguyễn Thị Mỹ Nương cho biết: “Trại hè “Ước mơ hồng” năm nay do Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Mục tiêu trọng tâm của chương trình trại hè là nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học hỏi, vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, về nguồn và giao lưu với các bạn thiếu nhi trên địa bàn tỉnh”.

Như tên gọi “Ước mơ hồng”, trại hè là sân chơi bổ ích được các em thiếu  nhi Tiền Giang mong đợi mỗi dịp hè về; đồng thời, cũng là hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc về tuyên truyền, nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong việc thực hiện quyền của trẻ em, bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em, nhất là đối với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có tinh thần vượt khó học tốt.

NIỀM VUI CỦA TRẺ EM VƯỢT KHÓ

Trong chương trình Trại hè “Ước mơ hồng”, để động viên, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt trong năm học 2022 - 2023, Ban Tổ chức đã vận động và trao tặng 12 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Em Bùi Thị Tuyết Nhi, học sinh Trường THCS Bùi Văn Lo, TX. Cai Lậy, là 1 trong 12 học sinh vượt khó học giỏi được nhận học bổng, em vô cùng cảm động khi nhận được món quà đặc biệt này. “Em mồ côi mẹ khi chưa tròn 1 tháng tuổi, lớn lên trong gia đình khó khăn. Em đã cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng những người thân đã yêu thương, dạy dỗ và cũng mong một tương lai tốt hơn cho bản thân. Năm nay vừa được dự Trại hè “Ước mơ hồng”, vừa được nhận học bổng, em vui mừng lắm. Em sẽ dùng suất học bổng này để phục vụ cho việc học tập trong năm học mới”.

Ban Tổ chức trại hè  trao tặng 12 suất học bổng cho 12 em học sinh  có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.
Ban Tổ chức trại hè trao tặng 12 suất học bổng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Với trẻ có hoàn cảnh khó khăn, việc được tham gia vui chơi, tham quan du lịch và ăn những bữa tiệc với thức ăn ngon luôn là mơ ước. Và mơ ước đó của các em đã trở thành hiện thực khi tham gia Trại hè “Ước mơ hồng”. Đối với em Nguyễn Huỳnh Khánh Vy, học sinh Trường THCS An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, được dự Trại hè “Ước mơ hồng” là niềm vui lớn. “Đây là lần đầu tiên em được tham gia Trại hè “Ước mơ hồng”. Với em đây là trại hè vô cùng thú vị, em được tham gia các hoạt động trò chơi dân gian, trò chơi kiến thức, năng khiếu và vận động rất vui. Bên cạnh đó, em còn được tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng, hoạt động văn nghệ và tham quan Khu du lịch Suối Tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt em còn được gặp gỡ, làm quen với nhiều bạn mới có hoàn cảnh như mình. Chúng em đã động viên nhau vượt qua khó khăn tiếp tục phấn đấu”, em Khánh Vy chia sẻ.

Được biết, để Trại hè “Ước mơ hồng” diễn ra thành công, đồng hành cùng Ban Tổ chức còn có các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Tiền Giang. Tại trại hè, Sở LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận tiền mặt và quà với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng để tiếp tục chăm sóc trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Tiền Giang ủng hộ 100 xe đạp điện và 1.000 suất học bổng cho Chương trình “Tiếp sức đến trường” và 200 chiếc ba lô cho trại sinh tham dự trại hè, với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; Công ty Bảo Việt Nhân thọ Tiền Giang ủng hộ 1 “Mái ấm khuyến học” và 45 xe đạp, tổng trị giá gần 129 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Kim Loan, thành viên Ban Vận động Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam ủng hộ 5.900 quyển tập, hơn 3 tấn gạo và 20 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá 76,595 triệu đồng. Câu lạc bộ Doanh nhân tại TP. Hồ Chí Minh đóng góp 20 triệu đồng; Công ty Vàng bạc đá quý Hồng Phúc ủng hộ 10 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Trung Hiền Tiền Giang ủng hộ 10 triệu đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam  chi nhánh Mỹ Tho ủng hộ 2 triệu đồng.

MAI HÀ

.
.
.