Thứ Năm, 03/08/2023, 16:53 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Một căn nhà đổ sụp hoàn toàn xuống sông tại xã Hội Xuân

(ABO) Rạng sáng 3-8, huyện lộ 54C (bờ Đông sông Ba Rài) thuộc khu vực tổ 4, ấp Hội Nhơn, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, làm một căn nhà đổ sụp hoàn toàn xuống sông.

Trước khi xảy ra sạt lở, khu vực này đã có dấu hiệu rạn nứt nên chính quyền địa phương đã vận động người dân chủ động di dời tài sản. Trong đêm, toàn bộ căn nhà 60 m2 của gia đình anh Lê Tấn Nhựt đã đổ sụp xuống sông Ba Rài, ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Căn nhà của anh Lê Tấn Nhựt đổ sụp xuống sông Ba Rài.
Căn nhà của anh Lê Tấn Nhựt đổ sụp xuống sông Ba Rài.

Cách đó không xa cũng xuất hiện điểm sạt lở dài hơn 26 m, lấn sâu vào huyện lộ 54C, gây gián đoạn việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân qua khu vực này. Sau khi xảy ra sự cố, Đoàn công tác của UBND huyện Cai Lậy và UBND xã Hội Xuân đã đến thăm hỏi, động viên, tiến hành rào chắn để đảm bảo an toàn trong thời gian đề xuất kinh phí gia cố.

Các ngành chức năng khảo sát điểm sạt lở huyện lộ 54C (tổ 4, ấp Hội Nhơn, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy).
Các ngành chức năng khảo sát điểm sạt lở huyện lộ 54C (tổ 4, ấp Hội Nhơn, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy).

Thời gian qua, tình hình sạt lở trên địa bàn huyện Cai Lậy diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện xảy ra 11 điểm sạt lở, tổng chiều dài 466 m, ước kinh phí xử lý gần 50 tỷ đồng. Đặc biệt, tuyến Đông Tây sông Ba Rài liên xã Cẩm Sơn và Hội Xuân là một trong những "điểm nóng" về tình trạng sạt lở.

Ứng phó với mùa mưa bão, triều cường năm nay, huyện Cai Lậy đang khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở và đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí xử lý những điểm sạt lở nghiêm trọng, giúp người dân ổn định sản xuất, sinh hoạt, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

TRƯỜNG GIANG

                                      

 

 

.
.
.